Một loạt bài viết hấp dẫn trên Báo Phụ Nữ ngày 8/9

08/09/2014 - 05:35

PNO - PNO - "Tranh mua suất nhà ở xã hội để… cho thuê"; "Hàng loạt bệnh viện hư máy CT, người bệnh khốn khổ"; "Dự thảo mới về bồi thường trễ chuyến bay: Tưởng sòng phẳng, nhưng chưa hẳn!"; "Lấy chồng sớm"… là các bài viết hấp...

edf40wrjww2tblPage:Content
Mot loat bai viet hap dan tren Bao Phu Nu ngay 8/9

- TP.HCM: Biến tướng nhà ở xã hội - Bài 1: Tranh mua suất nhà ở xã hội để… cho thuê 

Trong vai người đi thuê nhà, phóng viên té ngửa vì có nhiều căn hộ người đăng tin khẳng định đã nhận nhà từ lâu nhưng bỏ trống, chưa từng ở. Người cho thuê là cán bộ kiểm lâm, cán bộ cấp sở, cán bộ phòng chống tệ nạn… Họ đã “giành” suất của người thật sự có nhu cầu mua nhà ở xã hội. Vậy trong 103 cán bộ công chức đầu tiên của TP đã được bố trí vào ở, ai là người thật sự có khó khăn về chỗ ở?

- Hàng loạt bệnh viện hư máy CT, người bệnh khốn khổ

Bệnh nhân bị ngã, phải vô BV Nguyễn Trãi. Các bác sĩ nghi bị đột quỵ nên chỉ định chụp CT Scanner. Thế nhưng, dù là BV tuyến cuối, BV này đành chuyển bệnh nhân sang BV Nguyễn Tri Phương, vì BV này cũng có hai máy CT nhưng đã bị hư nên không thể chụp được. Cùng một lúc, nhiều bệnh viện (BV) tuyến cuối tại TP.HCM đồng loạt bị hư máy chụp CT.

- Dự thảo mới về bồi thường trễ chuyến bay: Tưởng sòng phẳng, nhưng chưa hẳn!

Hành khách được bồi thường nếu chuyến bay bị chậm hơn bốn tiếng so với giờ khởi hành, không đồng ý thì có thể kiện ra tòa... Đây là một quy định được cho là bảo vệ quyền lợi của hành khách trước tình trạng hàng không chậm hủy chuyến liên miên trong thời gian qua. Thoạt nghe rất mừng, nhưng…

- Lấy chồng sớm

Khi bài báo này lên khuôn, chúng tôi được nhân vật cho biết: con của em đã bị nhà chồng "bắt" mất. Ngày đó... ba mẹ em vui mừng biết chừng nào khi đứa con gái mới học hết lớp 9, đi phụ quán ăn mấy năm đã có một "bạch mã hoàng tử" xin rước về dinh. Em trù trừ, cha mẹ em đã giục, rằng gặp người "gia thế" thì ưng đại cho ấm đời; chờ yêu chờ thương thì gặp phải một thằng "rách trời rơi xuống", cha mẹ có nước... đội quần mà nhìn hàng xóm!!!

- Chứng khó học ở trẻ

Nếu con bạn luôn có kết quả học tập thấp hơn bạn, hay quên các ký tự, con chữ và không diễn đạt được ý mình nhưng sinh hoạt, giao tiếp vẫn bình thường, thậm chí còn thông minh, nhanh nhẹn hơn trẻ cùng lứa; đừng vội gắn mác là trẻ lười biếng, quậy quá, hay nặng hơn nữa là… dốt.

- Học cách chung sống

Có người nói đùa, hôn nhân giống như… nhà vệ sinh, người bên trong nóng lòng muốn thoát ra còn người bên ngoài lại đập cửa đòi vào. Bạn biết không, nếu bạn cứ cố so sánh bạn đời với người ngoài hoặc với chính anh ta/cô ta thuở mới yêu thì bạn chỉ "thua thảm". Tại sao?

- Đám cưới của gia đình

Đám cưới khi đã là một gia đình cũng có chút khác với đám cưới để tạo ra một gia đình. Trong gia đình đôi vợ chồng Jolie - Pitt, các thành viên không cùng chung huyết thống, khác màu da, nhưng tính gia đình đã trở thành biểu tượng vượt lên trên những quy ước huyết thống thông thường. Đã trải qua tất cả: danh vọng, quyền lực, nhan sắc, bệnh tật, đổ vỡ hôn nhân…, cùng với nhau sau chín năm dài chia sẻ cuộc sống chung, có lẽ họ hiểu: để yêu thương nhau, để gắn bó và có trách nhiệm với cuộc đời nhau dài lâu mãi mãi, có lẽ, người ta cần ở trong nhau, và cùng nhau ở trong một gia đình.

Phụ Nữ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI