Hàng tấn đá lở trút xuống đè bẹp 3 nhà dân

12/09/2013 - 07:46

PNO - PNO - 4 tảng đá nặng khoảng 50 tấn tại núi Rồng, xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã bất ngờ đổ ập xuống đè sập và làm hư hỏng hoàn toàn 3 ngôi nhà.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo thông tin từ chính quyền xã Nghi Thiết, vụ lở đá trên xảy ra vào rạng sáng ngày 11/9 tại khu vực xóm Rồng, xã Nghi Thiết.

Hang tan da lo trut xuong de bep 3 nha dan

Tảng đá nặng hơn 10 tấn vừa rơi xuống nhà dân

Vào thời điểm trên, khi người dân vừa thức giấc thì bất ngờ nghe tiếng động ầm ầm từ phía trên ngọn núi Rồng đổ xuống.

Mọi người vừa kịp chạy ra khỏi nhà thì 4 phiến đá ước tính nặng khoảng 50 tấn đổ ập lên 3 ngôi nhà của hộ ông Hồ Văn Thanh, Nguyễn Văn Nồng và bà Nguyễn Thị Phơ.

May mắn là thời điểm xảy ra lở đá, những người dân của 2 hộ gia đình ông Nồng và ông Thanh đã kịp chạy ra khỏi nhà, còn nhà bà Phơ vắng chủ nên không có thiệt hại về người.

Tuy nhiên, vụ lở đá cũng đã làm 3 ngôi nhà trên gần như bị hư hỏng hoàn toàn. Do sự việc xảy ra bất ngờ nên nhiều vật dụng trong gia đình cũng bị đá đè hư hỏng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mấy ngày qua tại đây có mưa lớn, triền núi có độ dốc cao nên xảy ra sạt lở đá. Trong khi đó các hộ dân lại sinh sống ngay dưới chân núi.

Sau khi xảy ra sự việc trên, chính quyền xã Nghi Thiết đã nhanh chóng cử lực lượng xuống địa bàn hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. 10 hộ dân sống dưới chân núi Rồng nằm trong diện nguy cơ sạt lở cao cũng đã được di dời đến nơi an toàn.

Nghĩa Đàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI