Hai cha con mắc bệnh hiểm nghèo

25/07/2013 - 08:24

PNO - PNO - 20 tuổi mất đi một chân là nỗi đau của chàng thanh niên Nguyễn Văn Duy. Lẽ ra cuộc sống của chàng trai Nam Định phải là những ngày lao động miệt mài để nuôi vợ con, phụng dưỡng cha mẹ già, thế mà…

 Năm 2008 định mệnh, Nguyễn Văn Duy phát hiện mình bị ung thư xương vào giai đoạn muộn, phải cắt bỏ chân trái để giữ mạng sống. Sự mặc cảm vì mất sức lao động, nỗi lo lắng khi nhìn cha mẹ già ngày ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để mưu sinh cộng thêm khoản nợ hàng trăm triệu đồng… như một tảng đá khổng lồ đè nặng lên tâm trí anh.

Kết hôn rồi sinh con, sự ra đời của bé Nguyễn Huyền Diệu mang đến cho anh Duy một luồng sinh khí mới. Nhưng vui mừng chưa được bao lâu, vợ chồng Duy lại khóc gần hết nước mắt bởi bác sĩ thông báo con gái của anh chị bị bệnh tim bẩm sinh. Đã hơn 1 tuổi mà bé chỉ nặng 4,2kg, khóc nhiều, mặt mày xanh xao, biếng ăn và rất khó ngủ.

Ban đầu, anh chị cứ ngỡ hoàn cảnh khó khăn nên bé chỉ bị còi cọc chứ đâu thể ngờ cô con gái nhỏ của mình lại mắc phải căn bệnh quái ác đó. Bé Diệu mới chỉ đến bệnh viện có 1 lần duy nhất vào 12/2012. Bác sĩ bảo bệnh em một năm phải tái khám ba lần, nhưng hoàn cảnh quá khó khăn khiến em không thể nào vào viện. Thương bố mẹ, thương vợ con nên em phải cố gắng sống…

Qua 8 lần phẫu thuật, 12 lần truyền hóa chất, cơ thể Duy ngày càng suy yếu. Vay mượn tứ phía nhưng đến bây giờ vẫn chưa có khả năng chi trả, cả nhà 7 người bây giờ chỉ còn trông cậy vào cha mẹ già của Duy. Mấy sào ruộng, vài con vịt, bố mẹ Duy ngày ngày đầu tắt mặt tối, nhưng cuộc sống vẫn rất chật vật, lại thêm món nợ hàng trăm triệu đồng làm ông bà không thể ăn ngon ngủ yên.

Chưa tìm được lối thoát cho gia đình mình, cha mẹ Duy lại một lần nữa chịu thêm một tin động trời: Những đớn đau về tinh thần đã làm Duy bị trầm cảm. Thế là việc điều trị ung thư xương còn dang dở thì bố mẹ anh lại phải chạy vạy cho anh chữa trị tâm thần, nhưng phác đồ điều trị của bác sĩ lại một lần nữa bị bỏ dở vì nhà anh không kham nổi chuyện tiền nong. Nỗi đau chồng chất, đôi vợ chồng già dường như đã không còn nước mắt để khóc.

Cùng với những cơn đau nhức vì căn bệnh ung thư xương, giờ đây anh Duy lại bị thêm chứng đau đầu mỗi khi trái gió trở trời. Còn bé Diệu, con gái anh đang cần phẫu thuật gấp nhưng 6 tháng qua, gia đình vẫn chưa có tiền đưa cháu đến viện. Ở làng quê nghèo xã Bình Minh, Nam Trực, Nam Định ấy, anh Nguyễn Văn Duy vẫn ngày mong chờ một phép màu xuất hiện…

Xúc động trước hoàn cảnh bi đát của anh Nguyễn Văn Duy, ông Lê Mạnh Trường, CEO của sieuthitaigia.vn đã tặng gia đình anh 20 triệu đồng. Sieuthitaigia.vn mong rằng sẽ nhận được sự chung tay góp sức của nhà hảo tâm để gia đình anh có thêm nguồn lực vượt qua cơn nguy khó.

Bằng tinh thần tương thân tương ái, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Sieuthitaigia đang hướng tới cộng đồng bằng cách giúp đỡ những hoàn cảnh không may trong cuộc sống. Hy vọng rằng với những hoạt động thiết thực này, Sieuthitaigia sẽ mang đến nguồn động viên tinh thần to lớn để những mảnh đời bất hạnh có điều kiện vươn lên, xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Lan Châu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu