Hai bệnh nhân nghèo khó cần giúp đỡ

09/06/2015 - 08:18

PNO - PN - * Bị ung thư hạch đã hai năm nay, chị Dư Thị Trúc Ly, 30 tuổi, ngụ tại huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp phải vào BV Ung Bướu TP.HCM để hóa trị.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai bẹnh nhan ngheo kho càn giúp dõ

Không có đất đai canh tác, vợ chồng chị làm thuê làm mướn đắp đổi qua ngày, nuôi con nhỏ. Đột ngột bệnh nặng, chị phải đi vay hơn 30 triệu đồng để phẫu thuật và điều trị nhưng cũng không thấm vào đâu vì thời gian điều trị lâu dài. Dù sức khỏe yếu, chị Ly vẫn gắng gượng tranh thủ giúp việc tại quán ăn để kiếm chút tiền trang trải cuộc sống. Hiện vẫn đang phải xạ trị nhưng chị Ly đã không thể xoay xở được chi phí để tiếp tục…

Hai bẹnh nhan ngheo kho càn giúp dõ

* Phát hiện bị ung thư vú, chị Võ Bích Tuyền, 35 tuổi, ngụ tại xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp phải vào BV Ung Bướu TP.HCM để truyền hóa chất. Dù đã hóa trị gần 20 đợt thuốc nhưng bệnh của chị vẫn chưa thuyên giảm. Chồng chị Tuyền làm thuê nuôi hai con nhỏ, nhưng từ khi vợ bệnh nặng, anh phải nghỉ việc để chăm sóc vợ, cuộc sống vô cùng khốn đốn. Anh cho biết: “Để đưa vợ nhập viện, vừa qua tôi phải vay mượn gần 50 triệu đồng nhưng số tiền đó cũng cạn kiệt trong khi bác sĩ cho biết vợ tôi còn phải điều trị lâu dài”.

 * Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình giúp hai chị chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!

Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI