Trang điểm giúp tăng vận khí

15/10/2015 - 13:44

PNO - Trang điểm không chỉ giúp phái đẹp tăng thêm sự quyến rũ mà còn giúp chị em tăng cường sinh khí, vận may...

Khuôn mặt tươi sáng: Theo thuyết phong thủy, gương mặt tươi sáng, mịn màng có liên quan mật thiết đến những thuận lợi trong cuộc sống của mỗi người. Khuôn mặt sắc diện kém sẽ khiến cuộc sống của người đó gặp nhiều khó khăn, trở ngại hơn.

Hãy luôn sử dụng kem chống nắng cho khuôn mặt khi đi ra ngoài để bảo vệ làn da không bị sạm đen vì nắng. Tuyệt đối tuân thủ thói quen làm sạch da mặt hàng ngày.

Dù bận rộn đến đâu, cũng phải chắc chắn rửa sạch lớp trang điểm để bảo vệ làn da khỏi những tác động của mỹ phẩm. Tạo thói quen làm sạch khuôn mặt hàng ngày ngay cả khi không trang điểm. Sử dụng thêm những sản phẩm dưỡng da khi cần thiết để đảm bảo gương mặt không khô sần, không có những vết sạm.

Đôi môi: Đôi môi là một trong những điểm nhấn đặc biệt. Tuyệt đối tránh cách trang điểm những đôi môi dị thường vì đây là những dấu hiệu kém may mắn trong quan niệm về phong thủy. Màu son cần được vẽ đầy đủ khuôn môi, vừa để giữ cho cân xứng, hài hòa trên khuôn mặt. Tránh đánh son tạo đôi môi quá dày hoặc quá rộng.

Màu son tươi sáng tạo cảm giác đầy đặn, thịnh vượng. Màu tối chỉ nên dùng để xác định đường viền môi. Việc phối hợp hoặc pha trộn các màu son cho môi phải đảm bảo sự hài hòa với sắc màu tự nhiên.

Trang diem giup tang van khi
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Chân mày: Nguyên tắc phong thủy không khuyên bạn nên cạo, nhổ… chân mày sau đó vẽ lại theo một hình dạng hoàn toàn khác biệt. Dù được đặc biệt khuyến cáo, nhưng thực tế hầu hết phụ nữ đều tỉa, nhổ chân mày và vẽ lại theo ý thích.

Điều tối kỵ là cạo bỏ toàn bộ phần chân mày thật để xăm hoặc tạo hình cặp chân mày giả. Để khắc phục những ảnh hưởng xấu, có thể áp dụng một số nguyên tắc sau:

- Màu sắc của chân mày đậm hơn tóc là dấu hiệu của những điều tốt lành.

- Không bao giờ vẽ chân mày theo đường thẳng. Hình dáng đẹp nhất của chân mày là cong nhẹ.

- Đầu chân mày bao giờ cũng dày hơn, càng về phía đuôi, càng mỏng dần.

- Một cặp chân mày hơi dày mang dấu hiệu của những điều may mắn, tốt lành.

Đường viền mắt và mascara: Sử dụng đường viền và mascara màu đen quá đậm sẽ mang lại nhiều điều kém may mắn. Dùng màu nhẹ nhàng hơn, không đánh mascara quá dày sẽ giúp tăng vận may trong công việc lẫn cuộc sống.

Má hồng: Đôi má cũng là một trong những điểm chính trên khuôn mặt, thể hiện sự may rủi và vận khí trong cuộc sống, công việc. Chọn tông màu sáng để trang điểm cho đôi má là tốt nhất. Trong trang điểm, lớp nền, lớp lót và phấn phủ phải tạo được sự hài hòa, màu sắc tự nhiên. Những “tì vết” trên đôi má như vết sẹo, mụn, đặc biệt là nốt ruồi cần sớm được loại bỏ (nếu có thể).

Trán: Trong phong thủy, vầng trán thể hiện vận may hoặc rủi của mỗi người. Lời khuyên của các chuyên gia phong thủy là đừng để tóc che trán vì như vậy sự may mắn của bạn sẽ bị cản trở. Cố gắng giữ một vầng trán “không tì vết”. Khi trang điểm, hãy giấu tất cả những khuyết điểm để làm cho phần trán trở nên mịn màng.

Huy Hồ  (Theo feng-shui.lovetoknow.com, wofs.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI