Giảm cân với phương pháp detox

28/07/2014 - 16:37

PNO - PN - Detox là phương pháp thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất độc hại, trong đó có các chất béo dư thừa, từ đó giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. Theo TS-BS Trần Thị Minh Hạnh (Phó giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng...

Thái Lan: Ớt

Theo nhiều người Thái, ăn ớt sẽ làm tăng cường sự trao đổi chất của bộ phận tiêu hóa, làm chậm quá trình ăn, giúp giảm cân nhanh chóng. Thực tế trong ớt bột, tương ớt hoặc nước xốt có ớt… có thành phần capsaicin, giúp giảm mỡ trong cơ thể. Những người ít hoặc không biết ăn cay có thể chọn loại ớt to, không cay để giảm cân.

Chưa có chứng minh về hiệu quả của phương pháp này, nhưng ở Mỹ, người ta đã bào chế ra thuốc giảm béo làm từ ớt, có khả năng giảm calorie đáng kể.

Giảm can vói phuong pháp detox

Hàn Quốc: Tỏi ngâm giấm

Đây là phương pháp giảm cân truyền thống, được phụ nữ thời Chosun ưa chuộng. Tỏi có lợi cho sức khỏe, còn giấm là gia vị được xem là có lợi cho tiêu hóa. Dùng tỏi và giấm kết hợp với nhau để tăng cảm giác ngon miệng, có tác dụng tốt cho việc lưu thông máu, chống lão hóa và thanh lọc cơ thể qua quá trình đào thải những chất có hại.

Tỏi bóc vỏ rửa sạch, sau đó cho vào lọ sành, đổ giấm gạo ngập tỏi và để ở nơi thoáng mát (tủ lạnh). Khoảng một tuần, tỏi bắt đầu xuất hiện váng trên bề mặt, đổ hết giấm cũ, thay giấm mới vào và tiếp tục bảo quản nơi mát mẻ. Mỗi ngày dùng chút nước tỏi giấm và vài tép tỏi sẽ hạn chế béo phì.

Nhật Bản: Chuối

Chuối chứa hàm lượng chất xơ rất cao, giúp cơ thể thải độc rất tốt. Đặc biệt, chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ ruột, giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể và kích thích tiêu hóa.

Cách dùng như sau: sáng và chiều chỉ dùng chuối và uống nước ấm (suốt quá trình chỉ uống nước ấm và uống từ hai-ba lít/ngày). Hai bữa ăn chính là trưa và tối, ăn chuối trước bữa ăn và giảm từ 30-40% khẩu phần hàng ngày. Tất nhiên phải tránh đồ ăn ngọt, nước uống có gas, bia rượu... để quá trình giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Giảm can vói phuong pháp detox

Malaysia: Bột nghệ

Bột nghệ là thành phần quan trọng trong nhiều món ăn của người dân Malaysia, đặc biệt là cà ri. Một trong những thành phần chính của bột nghệ là curcumin. Chất này giảm cảm giác thèm ăn, ngăn chặn sự phát triển của các mô mỡ và tăng cường đốt cháy chất béo, thải độc cho cơ thể. Theo các thông tin nghiên cứu mới nhất từ Đại học Tufts (Boston, Mỹ), nghệ có tác dụng tốt cho việc phá vỡ các chất béo trong cơ thể nhờ chất curcumin.

Giảm can vói phuong pháp detox

Ngoài ra, pha bột nghệ với nước, uống hai-ba lần mỗi ngày có thể làm giảm lượng mỡ thừa trong máu, làm tan mỡ bụng và giảm béo hiệu quả. Thời điểm tốt nhất cho việc dùng nghệ là vào bữa sáng và bữa tối trước khi ăn.

 Anh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI