Cách giúp mặt luôn sạch mụn trong mùa hè nóng bức

27/03/2018 - 10:00

PNO - Mùa hè là khoảng thời gian nóng nắng nhất trong năm mà chúng ta không thể nào điều khiển được. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn giải quyết được nỗi ám ảnh mụn bằng những biện pháp rất đơn giản.

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc da thường dễ bị mụn hơn trong mùa hè. Một khảo sát gần đây của Differin chỉa ra rằng, 56% phụ nữ trong độ tuổi 25-34 thừa nhận rằng họ thường trang điểm mỗi khi đi biển hoặc đến hồ bơi chỉ để che đi những đốm mụn trên mặt. Tuy nhiên bạn không cần lo lắng mình phải rời xa những cuộc vui dưới nước chỉ vì vấn đề về mụn nếu bạn hiểu được lí do tại sao da bị mụn và cách phòng tránh nó.

Cach giup mat luon sach mun trong mua he nong buc
 

Theo chuyên gia, lỗ chân lông thường dễ bị khóa bởi những tế bào chết vì thế nên dẫn đến tình trạng da mụn. Cơ thể tiết ra một loại dầu, hay còn được gọi là nhờn trên da. Với những ai từng bị mụn, lượng dầu nhờn trên da sẽ cao hơn so với những người chưa từng, chính điều đó khiến lỗ chân lông của họ bị lấp đầy bởi dầu và ‘nhạy’ với sự xuất hiện của mụn hơn.

Mùa hè là khoảng thời gian nóng nắng nhất trong năm và chúng ta không thể nào điều khiển được, tuy nhiên chúng ta có thể hoàn toàn giải quyết được nỗi ám ảnh mụn bằng những biện pháp rất đơn giản.

Sử dụng kem chống nắng ‘oil-free’

Yếu tố đầu tiên mà mọi người thường nghĩ tới khi nhắc đến kem chống nắng là chỉ số SPF. Thế nhưng, ‘lớp chống nắng’ này và lớp tế bào chết sẽ khiến da mặt bị khó thở vì chúng làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Bác sĩ Christina L.Chung-giám đốc Trung tâm da liễu và cấy ghép da đã đưa ra lời khuyên rằng chúng ta nên sử dụng những loại kem chống nắng có chứa các thành phần khoáng như kẽm ô-xít  hay titan. "May mắn cho chúng ta là hiện nay có rất nhiều công thức chông nắng mới được tạo thành từ chất khoáng tăng cường khả năng chống nắng và đặc biệt là oil-free, vì vậy những loại kem chống nắng này có thể cung cấp sự bảo vệ toàn diện mà không hề gây mụn".

Cach giup mat luon sach mun trong mua he nong buc
 

Lau mặt sau khi đổ mồ hôi giúp chúng ta có thể rửa trôi dầu gây ùn tắc trên da nhưng việc rửa mặt quá thường xuyên một cách máy móc cũng dễ khiến cho da mặt bị nổi mụn. Vì vậy, nên tránh việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày hoặc chà xát quá mạnh để tránh gây tổn thương da.

Chú ý cách chọn thức ăn cho mùa hè

Ngày nay, chúng ta dường như ngày càng nạp vào cơ thể mình những thực phẩm chứa nhiều đường và thức uống có cồn hơn. Lí do tại sao rất nhiều người không tiếp tục duy trì được chế độ ăn kiêng vì mùa hè, đường làm tăng hàm lượng insulin sẽ khiến cho cơ thể bài tiết nhờn nhiều hơn gây ra hiện tràn dầu cho da, nguyên nhân dẫn đến mụn.

Theo Susan Cimineli, người nổi tiếng với các liệu pháp chuyên sâu về sắc đẹp và sức khỏe chỉ ra rằng, ọi người thường xuyên ăn những món chiên, nướng, đồ đóng hộp, cũng như sử dụng các loại nước trái cây chứa ga hoặc cồn hay ăn kem. Chế độ ăn uống như vậy có thể khiến đại tràng bị tắc nghẽn. 

Cach giup mat luon sach mun trong mua he nong buc
 

Trong khi đó, trái cây chứa lượng đường tự nhiên, đặc biệt là những lạo quả mọng nước như đào hoặc cherry. Vì thế, trong mùa hè nóng bức, bạn có thể mua những quả mọng nước về và cho vào ngăn đá là bạn đã có cho mình một que kem ngon sẽ vừa giúp bạn giải nhiệt, vừa đảm bảo bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể. 

Cung cấp độ ẩm cho da

Mặc dù cơ thể có cả một cơ chế sản xuất dầu để tạo độ ẩm cho da, đủ để chiên một quả trứng nhưng hãy luôn nhớ rằng làn da khỏe khi được cấp nước tốt sẽ giúp cho bạn chống chọi với những tháng nóng oi ả gắt nắng của mùa hè.

Cach giup mat luon sach mun trong mua he nong buc
 

Melissa nói rằng: "Những người có làm da dầu thường nghĩ họ có thể bỏ qua bước cấp ẩm cho da trong mùa hè nhưng thực sự, chính đó là lý do khiến tình trạng da dầu và mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Cho nên, phải chú ý chọn một loại kem dưỡng ẩm chứa hyaluronic acid (HA) và niacinamide.

Mặc quần áo được làm từ sợi tự nhiên

Nhiệt độ tăng cao sẽ khiến cho những hoạt động vui chơi ngoài trời trong những bộ áo  sẽ làm bạn tiết mồ hôi nhiều hơn. Thế cho nên vào mùa hè, da sẽ dễ dàng bị kích ứng và lên mụn nhiều hơn những mùa khác trong năm. Với những người tiết mồ hôi quánhiều sẽ khiến cho bụi bẩn và mồ hôi đọng lại nhiều hơn trên da. 

Cach giup mat luon sach mun trong mua he nong buc
 

Có một vài cách để cải thiện tình trạng đó là mặc quần áo cấu tạo từ vải sợi tự nhiên như cotton sẽ dễ thấm hút mồ hôi, để ngăn chặn việc chảy mồ hôi ở ngực hay sau lưng. Tránh mặc những trang phục làm từ sợi nhân tạo, mặc dù chúng rất bền, nhưng không thể thấm hút mồ hôi được sẽ gây ra chuyện mồ hôi không thể trôi đi đâu và nó sẽ đọng lại trên da và xâm nhập vào lỗ chân lông, khiến mụn xuất hiện dễ dàng hơn.

Hoàng Chinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI