Bí quyết tiết kiệm thời gian làm đẹp dành cả chàng và nàng

10/04/2017 - 08:34

PNO - Chỉ cần “luyện” vài thói quen đơn giản sau, các chị em sẽ tiết kiệm được phần nào thời gian nhưng vẫn đẹp.

Việc làm đẹp của phụ nữ trước khi ra khỏi nhà là cả một quá trình “công phu” từ trang điểm, chăm sóc da, làm tóc, cho đến chọn trang phục... 

Dưỡng ẩm, che khuyết điểm, dùng son dưỡng và mascara

Nếu bạn thoa môi bằng son dưỡng (hoặc một loại son gió nào đó), hãy dùng son làm má hồng.

Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm màu má hồng hay cọ đánh má và giúp khuôn mặt bạn trông hài hòa, đều màu hơn, chỉ cần một chút khéo léo khi dùng ngón tay tán son lên má.

Bạn chải thêm mascara, thoa nhẹ kem dưỡng ẩm và che khuyết điểm là đủ làm sáng gương mặt. Nếu có thêm chút thời gian buổi sáng, hãy dành cho vài động tác thể dục căng duỗi để kích thích tuần hoàn máu dưới da, giúp làn da trông khỏe mạnh và có sức sống hơn. 

Bi quyet tiet kiem thoi gian lam dep danh ca chang va nang
Tẩy tế bào chết, dùng sữa tắm dưỡng ẩm trong khi tắm. Ảnh: Wise Geek.

Tẩy tế bào chết và dùng mặt nạ dưỡng da khi tắm

Để tiết kiệm thời gian, bạn nên thử làm đẹp trong khi tắm; cụ thể là tẩy tế bào chết dưới vòi hoa sen, dùng sữa tắm dưỡng ẩm, đắp mặt nạ trong nhà tắm. 

Sẽ rất nhanh nếu bạn kết hợp tất cả trong lúc tắm. Khi đó, lỗ chân lông vừa được làm sạch, vừa được cung cấp dưỡng chất cùng một lúc. Ra khỏi phòng tắm, bạn chỉ còn việc thoa kem dưỡng da và thư giãn.

 

Bi quyet tiet kiem thoi gian lam dep danh ca chang va nang
Massage nhẹ khi dưỡng da giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Ảnh: Style With Glamour.

Massage nhẹ khi chăm sóc da

Bạn chỉ cần 5 phút để làm da sạch và sáng. Khi rửa mặt hay thoa kem dưỡng cho da và vùng mắt, hãy dành 2-3 phút để massage nhẹ. 

Massage là một cách kích thích tự nhiên giống như bạn tập thể dục để kích thích các hoạt động sinh học trong cơ thể. Hãy xoa nhẹ theo chuyển động tròn. Khi thoa kem dưỡng, hãy vỗ nhẹ để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. 

Khi thoa kem mắt, hãy dùng tay ấn nhẹ khu vực quanh mắt khoảng 1 phút. Lưu ý, không nên bỏ qua bước dưỡng da cho vùng cổ, ngực và bàn tay.

Bi quyet tiet kiem thoi gian lam dep danh ca chang va nang

Nên dùng son môi để làm má hồng để tiết kiệm thời gian. Ảnh: Make Up and Beauty Blog.

Hãy quý mái tóc tự nhiên

Bạn nên yêu cầu thợ cắt tóc chọn kiểu tóc phù hợp với đặc điểm tóc của bạn để không phải mất nhiều công sức chăm sóc tóc. Cần hạn chế dùng nhiệt hoặc sử dụng sản phẩm có hóa chất mạnh làm khô tóc. 

Nếu tóc bị xù lên sau khi đi mưa, hãy xoắn tóc thành từng phần nhỏ rồi dùng kem vuốt tóc (hoặc kem dưỡng da hay dầu gội khô) vuốt nhẹ. Chờ một chút cho tóc khô và bung ra, mái tóc bạn sẽ ổn ngay.

Nguyên Khanh

Nguồn Huff Post
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI