12 sai lầm bạn cần tránh để có bức ảnh đẹp

09/05/2017 - 06:45

PNO - Bất kỳ bức ảnh đẹp này cũng phụ thuộc vào kỹ năng của người mẫu khi tạo dáng đúng cách.

Nâng cằm về phía trước

Trong bất kỳ bức ảnh nào, hãy luôn để mọi người nhìn thấy cổ của bạn. Cố gắng không cúi đầu về phía trước, nếu không, ánh nhìn của bạn sẽ trở nên nặng nề và không thân thiện.

Giải pháp: Cố gắng hướng cằm của bạn về phía trước một chút. Điều này có thể làm bạn cảm thấy không tự nhiên, nhưng một vị trí như vậy làm cho cổ bạn thanh mảnh hơn, trông bạn có cảm giác sang trọng hơn và phù hợp với hình ảnh tổng thể.  
 

12 sai lam ban can tranh de co buc anh dep
Nâng cằm về phía trước.

Đừng khoanh tay

Nghiêng đầu mà không hạ thấp vai khiến bạn có vẻ không tự nhiên. Việc khoanh tay sẽ càng làm hạn chế những đường nét cơ thể.

Giải pháp: Khi phải đối mặt với máy ảnh, hãy hơi hướng vai của bạn sang một bên. Thả lỏng hai cánh tay và dang tay ra ngoài. Bằng cách này, cổ bạn sẽ trông mảnh mai hơn và các đường nét trên cơ thể sẽ trở nên rõ ràng hơn.   

12 sai lam ban can tranh de co buc anh dep
Đừng khoanh tay.

Để ý tới tư thế của bạn

Một chút co người cũng rút ngắn cổ của bạn và khiến bạn thêm vài ngấn mỡ thừa xung quanh eo. 

Giải pháp: Hãy ngồi thẳng lưng để máy ảnh bắt được những đường cong cơ thể bạn. Nếu bạn đang ngồi thì không nên dựa lưng vào ghế. Và hãy thử ngồi nghiêng một chút so với máy ảnh. 

12 sai lam ban can tranh de co buc anh dep
Để ý tới tư thế của bạn.

Thay đổi góc chụp

Khi bạn ngồi với đôi chân đối diện trực tiếp với máy ảnh, cả cơ thể của bạn trông sẽ cồng kềnh và giống như chiếc hộp. Việc chọn sai góc chụp có thể khiến cánh tay và chân của bạn ngắn hơn thực tế.

Giải pháp: Để khắc phục sự cố này, bạn chỉ cần thay đổi góc độ bằng cách ngồi cách xa máy ảnh một chút. Tránh để hai chân của bạn dính vào nhau, chéo nhẹ một chân lên trên chân kia sẽ làm cho chúng trông dài hơn và thanh mảnh hơn. 

12 sai lam ban can tranh de co buc anh dep
Thay đổi góc chụp.

Xoay vai

Nếu bạn xoay thân khỏi máy ảnh, vai của bạn sẽ có vẻ tròn và hẹp hơn, nhưng lại làm cho eo của bạn lại có vẻ to hơn. Mặt khác, xoay phần thân trên của bạn sang máy ảnh cũng làm cho người bạn trông cồng kềnh hơn.

Giải pháp: Lựa chọn tốt nhất là xoay ba phần tư người sang camera. Điều này sẽ không chỉ làm cho thắt lưng của bạn trông thon gọn hơn mà ngực của bạn cũng lớn hơn. 

12 sai lam ban can tranh de co buc anh dep
Xoay vai.

Chú ý đến nơi bạn đặt cánh tay 

Khi ngồi, chúng ta thường tự hỏi mình phải đặt tay ở đâu. Khoanh tay sẽ chỉ càng làm bạn lộ khuyết điểm hơn khi lên ảnh.

Giải pháp: Tạo kiểu "đồng hồ cát" là một trong những lựa chọn tốt nhất khi ngồi. Ngồi chéo chân, và đặt cả hai khuỷu tay vào đầu gối. Giữ một cánh tay ở vị trí thẳng đứng và ngang. Điều này tạo ra những đường nét thanh lịch làm nổi bật cả khuôn mặt và con người của bạn. 

12 sai lam ban can tranh de co buc anh dep
Chú ý đến nơi bạn đặt cánh tay.

Tạo đường cong cơ thể

Đứng thẳng và buông hai cánh tay khiến bạn khó có một bức ảnh nổi bật. Bên cạnh đó, điều này còn làm cho các đường nét cơ thể trộn lẫn vào nhau và tăng “bề ngang”cũng như trọng lượng cơ thể bạn.

Giải pháp: Di chuyển cánh tay của bạn xung quanh cơ thể. Hãy thử sử dụng chúng để tạo các đường kẻ thẳng và các góc độ sẽ làm nổi bật các đường cong cơ thể của bạn và làm nổi bật những đường nét quan trọng. 

12 sai lam ban can tranh de co buc anh dep
Tạo đường cong cơ thể.

Kết hợp những đường thẳng và đường cong

Hãy đứng nghiêng nửa người với máy ảnh, tạo một khoảng trống ngay eo của bạn, đặt một tay lên đùi, và cho máy ảnh thấy những đường cong cơ thể bạn. Đặt cánh tay của bạn một cách chính xác sẽ giúp nổi bật những góc cạnh đẹp và tạo ấn tượng thanh nhã.

12 sai lam ban can tranh de co buc anh dep
Kết hợp những đường thẳng và đường cong.

Hạn chế mặc quần áo rộng

Quần áo rộng thùng thình không chỉ khiến máy ảnh khó phân biệt chỉ số cơ thể bạn mà còn trông bạn mập hơn. Hãy chắc chắn rằng có thể nhìn thấy rõ ràng cổ tay và bàn tay của bạn. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tránh mặc những loại quần áo này khi chụp ảnh.  

12 sai lam ban can tranh de co buc anh dep
Hạn chế mặc quần áo rộng.

Không hướng khuỷu tay về máy ảnh

Một khuỷu tay hướng thẳng vào camera khiến bạn không tự nhiên. Ngoài ra, nếu một trong hai bàn tay của bạn dựa trên cổ hoặc đầu cũng không thể cải thiện điều gì mà còn vi phạm các quy tắc về tỷ lệ và làm nặng nề thêm cho bức ảnh.

Giải pháp: Nếu bạn muốn cánh tay của có mặt trong khung ảnh, tay của bạn cần phải ở trong tầm nhìn và làm nổi bật các ưu điểm của bạn. Hãy di chuyển khuỷu tay của bạn sang một bên, để làm cho đường nét trở nên rõ ràng. 

12 sai lam ban can tranh de co buc anh dep
Không hướng khuỷu tay về máy ảnh.

Vài thao tác chạm nhẹ

Nếu một trong hai bàn tay của bạn được hướng về phía máy ảnh, sẽ làm phân tán sự chú ý và mất đi những điểm nổi bật khác trên bức ảnh của bạn. Điều này cũng làm mất đi những góc cạnh trên gương mặt bạn.

Giải pháp: những cử chỉ mà bạn sử dụng không được lộ lòng bàn tay hoặc phải nhấn mạnh các đường nét của khuôn mặt bạn. Điều quan trọng là học cách bắt chước chạm vào những điểm nhất định trên cơ thể của bạn. Một điều bạn nên nhớ khi chụp ảnh là không bao giờ chống tay lên mặt hoặc đầu. 

12 sai lam ban can tranh de co buc anh dep
Vài thao tác chạm nhẹ.

Làm nổi bật gương mặt

Co bàn tay, nắm tay và chống lên cằm chắc chắn không phải là một ý tưởng tốt. Vị trí này có vẻ nặng nề và không tự nhiên.

Giải pháp: Một ý tưởng tốt hơn là làm nổi bật các đường viền của khuôn mặt của bạn bằng cách thả lỏng và mở rộng các ngón tay. Để bàn tay và cổ tay của bạn trông thoải mái và tự nhiên, hãy thử cầm một cây bút bằng hai ngón tay và sau đó lấy nó ra, để bạn ghi nhớ vị trí một cách dễ dàng. 

12 sai lam ban can tranh de co buc anh dep
Làm nổi bật gương mặt.

Trâm Trần

Nguồn Brightside
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI