Cựu hoa hậu Mỹ Xuân lãnh 2 năm rưỡi tù

27/06/2013 - 09:53

PNO - PNO - Trưa 27/6, TAND TP.HCM đã kết thúc phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “môi giới mại dâm" liên quan đến các người mẫu, diễn viên, ca sĩ, trong đó có cựu hoa hậu Mỹ Xuân.

Cuu hoa hau My Xuan lanh 2 nam ruoi tu

Người mẫu Thiên Kim và cựu hoa hậu  Mỹ Xuân (từ trái sang, hàng thứ hai) cùng các bị cáo tại toà.

Cuu hoa hau My Xuan lanh 2 nam ruoi tu

Đưa Võ Thị Mỹ Xuân lên xe về trại giam

Tại phiên toà, các bị cáo đã khai báo tương đối thành khẩn. Bào chữa cho các bị cáo, các luật sư không tranh luận về tội danh, mà chỉ nêu ra các tình tiết giảm nhẹ cũng như hoàn cảnh phạm tội của các bị cáo.

Qua thẩm vấn, tranh luận, HĐXX đã nhận định: các bị cáo phạm tội đúng như cáo trạng đã truy tố. Hành vi của các bị cáo không những nguy hiểm cho xã hội, mà còn làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, đến giới hoa khôi, người mẫu. Các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội có tổ chức, thực hiện việc môi giới nhiều lần.

Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo đã khai báo thành khẩn, HĐXX xem đây là tình tiết giảm nhẹ. Hai bị cáo Huy và Hoa đã nộp lại số tiền thu lợi bất chính, Xuân không thu lợi gì. Mặt khác, bị cáo Mai đang hiện mắc bệnh, Hoa có con nhỏ. Do đó, HĐXX xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo về trách nhiệm hình sự.

Từ những nhận định trên, HĐXX đã tuyên phạt Võ Thị Mỹ Xuân 2 năm 6 tháng tù, Trần Quang Mai 5 năm tù, Trần Thị Hoa (tức người mẫu Thiên Kim) 2 năm tù treo, Lê Quang Tuấn Anh 3 năm tù, Lương Quốc Huy 2 năm tù treo, Nguyễn Hữu Đạt 1 năm 24 ngày tù cùng về tội "môi giới mại dâm".
 

Cuu hoa hau My Xuan lanh 2 nam ruoi tu

Quang cảnh phiên toà sáng nay.

Cuu hoa hau My Xuan lanh 2 nam ruoi tu

Các bị cáo tại phiên toà

 Theo cáo trạng, ngày 2/6/2012, cơ quan công an kiểm tra khách sạn Kim Linh trên đường Bùi Thị Xuân, quận 1, TP.HCM, phát hiện 2 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Đồng thời, cơ quan công an cũng kiểm tra khách sạn Hà Phương Trang trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1, cũng phát hiện 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Từ dó, Cơ quan CSĐT đã phát hiện ra đường dây mại dâm cao cấp do Trần Quang Mai cầm đầu.

Cơ quan CSĐT đã xác định được: từ năm 2010, Trần Quang Mai (làm thợ cắt tóc) đã nhiều lần móc nối với các đối tượng khác tổ chức môi giới để một số người mẫu, người đẹp bán dâm cho các đại gia nhằm hưởng lợi.

Cụ thể, tháng 6/2011, Mai nhờ Lê Quang Tuấn Anh giới thiệu ca sĩ T. bán dâm cho một khách với giá 2.500 USD, Mai hưởng lợi 1.300 USD, Tuấn Anh hưởng 200 USD. Khoảng tháng 2/2012, Mai cùng Tuấn Anh môi giới cho Trần Thị Hoa bán dâm cho khách với giá 2.5000 USD, Mai hưởng lợi vụ này 1.000USD.

Đến tháng 5/2012, Mai, Anh môi giới cho Mỹ Xuân bán dâm cho khách với giá 2.200 USD/ lần ngay tại nhà riêng. Trong phi vụ này, Xuân nhận 1.000 USD, số còn lại Mai và Anh chia nhau. Trong quá trình hành nghề, Xuân làm quen được nhiều đại gia, nên đã móc nối với các "tú bà, tú ông" khác trong đó có Hoa để hình thành nên đường dây môi giới mại dâm cao cấp có giá hàng ngàn USD/lần.

Ngày 2/6/2012, Xuân đã môi giới cho hai "chân dài" bán dâm với giá 3.000 USD, nhưng khi thực hiện hành vi mua bán dâm tại khách sạn thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

6 bị cáo bị truy tố về tội “môi giới mại dâm” gồm: Võ Thị Mỹ Xuân (28 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM, từng đoạt danh hiệu hoa hậu Nam Mê Kông 2009, hành nghề người mẫu tự do); Trần Thị Hoa (tức người mẫu Thiên Kim, 27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM, hành nghề người mẫu); Trần Quang Mai (42 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM, thợ trang điểm), Nguyễn Hữu Đạt (44 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, hành nghề tài xế) và Lê Quang Tuấn Anh (28 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng, tạm trú quận Phú Nhuận, thợ trang điểm), Lương Quốc Huy (26 tuổi, ngụ TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Bị cáo Trần Thị Hoa và Lương Quốc Huy được tại ngoại, 4 bị cáo còn lại bị tạm giam.

Trong phiên toà này, luật sư Cổ Hiệp bào chữa cho Mỹ Xuân, luật sư Lê Nguyễn Quỳnh Thi bào chữa cho Trần Thị Hoa, luật sư Nguyễn Văn Ngoan bào chữa cho Trần Quang Mai, luật sư Đỗ Hải Bình bào chữa cho Lê Quang Tuấn Anh, luật sư Trịnh Bá Thân bào chữa cho Nguyễn Hữu Đạt và luật sư Nguyễn Văn Giáp bào chữa cho Lương Quốc Huy. Các luật sư đều thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu