Bài hay trên Báo Phụ Nữ hôm nay 29/9

29/09/2014 - 07:15

PNO - PNO - “Thiếu thuốc cấp cứu Prostaglandin E1: Tăng nguy cơ tử vong trẻ bệnh tim bẩm sinh”; “Hai chị em bị lừa bán sang Trung Quốc"; “Cháu mồ côi cha bị “bắt cóc”, ông bà nội khóc cạn nước mắt”; “Quá tam… bốn bận”; “Thời...

edf40wrjww2tblPage:Content
Bai hay tren Bao Phu Nu hom nay 29/9

- Thiếu thuốc cấp cứu Prostaglandin E1: Tăng nguy cơ tử vong trẻ bệnh tim bẩm sinh 

Một ống thuốc 1ml dùng trong bảy ngày sẽ cứu mạng cho hai-ba đứa trẻ. Nhưng, BV Nhi Đồng 2 không còn loại thuốc này từ ba tháng qua. BV Nhi Đồng 1 cũng hết thuốc từ lâu. Ngay cả Viện Tim TP và Viện Tim Tâm Đức cũng “trắng tay”. Nguyên nhân “đứt hàng” nghe rất… chói.

- Hai chị em bị lừa bán sang Trung Quốc

Năm vừa lên 17 tuổi, Lô Thị Ngọc (Nghệ An) theo người quen đi bán hàng thuê rồi bị lừa bán sang Trung Quốc. Lô Thị Ổn, em gái của Ngọc nhớ chị, liều rời bản làng trên núi Trường Sơn đi tìm chị rồi cũng rơi vào “lưới” kẻ buôn người giăng sẵn khi tròn 15 tuổi.

- Cháu mồ côi cha bị “bắt cóc”, ông bà nội khóc cạn nước mắt

Chồng chết, suốt bảy năm bỏ mặc con thơ cho cha mẹ chồng nuôi dưỡng, bỗng một ngày, người vợ đột ngột trở về, nói bóng gió sẽ đưa đứa con ra nước ngoài. Sau đó, đứa trẻ mất tích một cách bí ẩn...

- Một cô giáo đột tử vì gắng sức

Sau nhiều ngày gắng sức làm việc trong lúc sức khỏe đang yếu dần, một cô giáo 27 tuổi ở huyện Bình Chánh đã đột ngột qua đời.

- Quá tam… bốn bận

“Anh từng nói chỉ “quá tam ba bận”. Bây giờ, tôi cho phép anh “quá tam… bốn bận”. Ráng cải tạo thành người tốt thiệt đi, rồi về với vợ con. Nếu không, anh sẽ chẳng còn gì nữa cả”.

- Hành vi xấu, tấm gương mờ

Giành nhau chỗ xếp hàng, tranh chỗ chơi của trẻ con, tranh thủ vượt đèn đỏ, leo lề khi lái xe, len lén vứt rác xuống đường… Có lẽ, ít người hình dung rằng, những hành vi ấy tác động rất lớn đến tâm hồn trẻ nhỏ.

- Thời trang tuổi trung niên: “Cũ hơn bà ngoại”

Chiếm số lượng áp đảo nhất là áo kiểu, song là những kiểu áo phụ nữ trung niên đã mặc từ hàng chục năm nay và khá sặc sỡ. Quần thì cứ màu đen, nâu, xám, vải thun dày, ống suôn là “điệp khúc” muôn thuở. Sao kỳ vậy?

- Cấm ba người mẫu hoạt động nghệ thuật: Nặng, nhưng vẫn chưa đủ

Cục Nghệ thuật biểu diễn đã đình chỉ hoạt động của ba người mẫu Huỳnh Thúy Anh, Cao Thùy Linh và Tường Vy. Đây là hình phạt cao nhất từ trước đến nay dành cho hành vi “thi chui”. Tuy nhiên, nếu xét xem hình phạt này có đủ khiến các người đẹp sợ hay không, câu trả lời là: chưa đủ thuyết phục.

BÁO PHỤ NỮ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu