50 năm tù cho mục sư hiếp dâm

04/02/2014 - 17:12

PNO - PNO - Một mục sư người Zimbabwe ngày 3/2 bị kết án 50 năm tù vì tội hiếp dâm 4 nữ thành viên giáo đoàn và đe dọa ếm bùa lên họ nếu những người này tố cáo y.

edf40wrjww2tblPage:Content

50 nam tu cho muc su hiep dam 

Mục sư dâm ô Robert Martin Gumbura. Ảnh: capitalfm.co.ke

Robert Martin Gumbura, nhà sáng lập cái gọi là “Nhà thờ Thông điệp Ngày tận thế Độc lập Robert Martin Gumbura”, có 10 năm hưởng án treo nhờ không có tiền sử bị kết tội.

“Ông thực sự là một con cáo đội lốt cừu”, quan tòa Hoseah Mujaya nói với Gumbura. “Hoạt động cốt lõi của mọi nhà thờ là thờ phượng chứ không phải là ngủ với con gái và đàn bà rồi đe dọa rằng tai họa sẽ giáng xuống đầu họ”, ông nói thêm.

Các vụ hiếp dâm được cho là đã xảy ra cách đây hơn một thập niên.
Tòa nghe rằng Gumbura, năm nay 57 tuổi, tuyên bố tất cả thành viên nữ trong nhà thờ của y đều là vợ chính đáng, và những phụ nữ có gia đình là “đồ mượn” từ các ông chồng.

Gumbura, người có 11 vợ và 30 con, từng muốn làm cha của 100 đứa trẻ.

Bản án của y bao gồm hình phạt bốn tháng tù vì tội sở hữu phim video khiêu dâm. Kẻ hiếp dâm dưới lớp áo mục sư biện hộ rằng tất cả các đĩa DVD là những đoạn phim riêng tư của ông với các bà vợ.

Những vụ lãnh đạo nhà thờ lạm dụng tình dục phụ nữ xảy ra phổ biến ở Zimbabwe. Tháng trước, một lãnh đạo giáo phái tông đồ đã khiến dư luận chú ý khi tiết lộ rằng ông đã khiến 13 phụ nữ mang thai trong vòng một tháng.

HUY KHANG (Theo AFP, Capital News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI