Tiệc cưới xanh lên ngôi

30/12/2015 - 13:50

PNO - Tiệc cưới là một sự kiện thiêng liêng, nên nhiều cặp đôi đã không ngừng nghĩ ra những cách thức độc đáo, ấn tượng để tổ chức bữa tiệc này...

Cuối tuần qua, cô dâu người Australia Jessica Sepel cùng chồng là Dean Steingold đã mang đến cho người thân và bạn bè một tiệc cưới đáng nhớ. Cô dâu 26 tuổi, vốn là chuyên gia dinh dưỡng, chuộng xu hướng sống gần gũi với tự nhiên, đưa năng lượng sạch vào cơ thể thông qua vận động và sự lựa chọn thực phẩm thông minh. Jessica đã “hô biến” tiệc cưới của mình thành một buổi họp mặt, với 170 khách mời, cùng cô chăm sóc bản thân bằng lối sống xanh.

Lễ cưới diễn ra tại một khu nghỉ dưỡng ở Thái Lan. Không trang trí cầu kỳ, không có những món ăn đậm vị, Jessica Sepel dẫn dắt khách mời bước vào một không gian nhẹ nhàng, tận hưởng sự bình yên từ trong tâm trí. Đặc biệt, khách mời nữ còn được thư giãn với gói massage trị liệu.

Thực đơn không có chất tạo ngọt nhân tạo, không có chất bảo quản, cách nấu cũng không cầu kỳ. Rượu vang, nước dừa, trái cây, rau củ đều đáp ứng tiêu chuẩn thực phẩm hữu cơ. Quà tặng khách mời là hạt cà phê trộn vitamin C.

Hương liệu và nguyên liệu cho bữa tiệc hoàn toàn từ thiên nhiên. Khoảnh khắc độc nhất vô nhị trong tiệc cưới là lúc mọi người cùng thực hiện bài tập yoga cơ bản, như lời nhắc nhở nhau hãy dành thời gian quan tâm sức khỏe và bản thân bằng lối sống tích cực.

Jessica chia sẻ: “Vợ chồng tôi chọn cách sống lành mạnh và xem đây là điểm chung cả hai cần duy trì trong đời sống hôn nhân của mình. Qua lễ cưới này, chúng tôi mong bạn bè cũng tìm thấy niềm vui và sự hữu ích như chúng tôi”. Tiệc cưới thành công còn nhờ các khách mời chịu khó “hợp tác”, đồng ý tạm quên điện thoại thông minh, hòa nhập vào các hoạt động khác thường của tiệc cưới.

Khuyến khích khách mời nói không với thiết bị công nghệ tại tiệc tiệc cưới cũng là việc nhiếp ảnh gia nổi tiếng Australia Thomas Stewart (32 tuổi) quan tâm, khi anh chia sẻ về khuynh hướng tổ chức “đám cưới mộc”.

Tiec cuoi xanh len ngoi
Chú rể không thể nhìn thấy rõ cô dâu vì khách mời “lấn sân” thợ chụp ảnh - Ảnh: THOMAS STEWART

Mỗi năm, Thomas chụp ảnh cho khoảng 70 tiệc cưới. Việc khiến anh ngao ngán nhất tại các tiệc cưới là sự bủa vây của điện thoại thông minh. Thomas từng chia sẻ trên facebook tấm ảnh chú rể phải né người sang một bên mới có thể nhìn thấy cô dâu vì phía trước là một “rừng” thiết bị của khách mời chĩa thẳng vào vợ anh.

Thomas bức bối: “Hãy tưởng tượng trong tiệc cưới của bạn, mọi người cứ mải mê chọn những góc ảnh đẹp mà quên mất nhân vật chính, bạn sẽ thấy thế nào? Thomas kêu gọi: “Mọi người hãy nhường lại không gian tiệc cưới cho cô dâu chú rể. Hình ảnh đã có chúng tôi lo. Ngoài ra, chẳng điều gì khiến quý vị gấp gáp đến mức phải lướt web suốt buổi tiệc. Tôi không muốn điều đọng lại trong ký ức của cô dâu chú rể là những màn hình cảm ứng sáng choang, thay vì những vòng ôm, những cái nắm tay cùng lời hỏi thăm, chúc mừng thân tình”.

Theo Thomas, các cặp đôi nên suy nghĩ nghiêm túc về điều này và thẳng thắn ghi thông báo trong thiệp mời: “Tiệc cưới không thiết bị công nghệ”. Khách mời sẽ hiểu họ nên hạn chế sử dụng điện thoại, không chụp hình suốt tiệc cưới. Nhiều người đã chia sẻ với suy nghĩ này của Thomas với lời bình luận: “Tiệc cưới là dịp tất cả cùng chung vui và chúng ta hãy làm điều ấy một cách chân thành, văn minh nhất”.

Thiên Như (Theo Daily Mail, Sydney Morning Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI