'Kiên quyết giữ vững độc lập, đấu tranh bảo vệ chủ quyền'

15/10/2019 - 14:49

PNO - "Những gì thuộc về độc lập, chủ quyền thì không được nhân nhượng" - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định như vậy với cử tri khi tiếp xúc người dân với tư cách đại biểu Quốc hội sáng nay tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp xúc người dân trước cuộc họp thứ 8 của Quốc hội, diễn ra sáng 15/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết xử lý những bất cập đang xảy ra về chủ quyền không hề đơn giản, đòi hỏi Đảng và Nhà nước ta phải dứt khoát, đồng thời phải dùng nhiều biện pháp khôn khéo, mềm mỏng.

Tuy nhiên, đối với công tác đối ngoại và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, Tổng Bí thư khẳng định: "Những gì thuộc về độc lập, chủ quyền dân tộc thì ta không bao giờ nhân nhượng, tinh thần của ta là quyết chiến, quyết thắng".

'Kien quyet giu vung doc lap, dau tranh bao ve chu quyen'
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Trong buổi tiếp xúc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng khẳng định quan điểm nhất quán không khoan nhượng với tham nhũng, tiêu cực. Với những kết quả đạt được kể từ đầu nhiệm kỳ đã được quốc tế đánh giá cao. Con số 70 cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý bị kỷ luật với các mức độ khác nhau chưa phải là con số cuối cùng.

Để chuẩn bị đại hội đảng các cấp và Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết vấn đề Đảng và nhân dân quan tâm nhất vẫn là công tác nhân sự. Thời gian qua, Trung ương, Bộ Chính trị đã ban hành nhiều văn bản có liên quan đến nhân sự, nhằm lựa chọn người xứng đáng vào bộ máy lãnh đạo các cấp.

Tại buổi tiếp xúc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đồng thời thông báo về Hội nghị Trung ương 11 vừa diễn ra, cho biết Ban chấp hành Trung ương đã đạt được sự thống nhất, đồng thuận cao đối với nhiều nội dung, do đó hội nghị đã kết thúc trước thời gian dự kiến một ngày.

Đạt Vũ

 
TIN MỚI