Singapore: Một người Việt lãnh 15 tháng tù vì buôn sừng tê giác

16/01/2014 - 19:56

PNO - PNO -Truyền thông Singapore đưa tin một tòa án ở nước này ngày 16/1 tuyên phạt 15 tháng tù đối với một công dân Việt Nam về tội buôn sừng tê giác. Đây cũng là vụ xử đầu tiên thuộc loại này ở Singapore.

edf40wrjww2tblPage:Content

Singapore: Mot nguoi Viet lanh 15 thang tu vi buon sung te giac

 Báo The Straits Times cho biết Pham Anh Tu, 23 tuổi, thừa nhận sở hữu tám miếng sừng tê giác đen nặng 21,5 kg khi quá cảnh ở sân bay Changi để chờ chuyến bay chuyển tiếp đến Vientiane (Lào) trước khi về Việt Nam vào ngày 9/1 vừa qua.

Giá trị của số sừng bị bắt giữ có thể lên đến gần 1,4 triệu USD, dựa trên giá ước tính 65.000 USD/kg.

Phía công tố cho biết số hàng lậu của Pham bị phát hiện khi hành lý của người này được kiểm tra X-quang. Một cuộc điều tra sau đó cho thấy Pham vay tiền đi du lịch sang Uganda vào tháng 10/2013 để tìm cơ hội làm ăn.

Trong thời gian ở Uganda, Pham dò la và biết có một thị trường chợ đen ngà voi và sừng tê giác ở nước láng giềng Mozambique. Nhưng người này đã trở về Việt Nam với tay không.

Khoảng một tháng sau đó, Pham sang Mozambique mua 8 chiếc sừng tê giác với giá 15.000 USD rồi đem sang Uganda. Y rời nước này hôm 8/1 và bị bắt ở Singapore hôm 9/1 sau khi quá cảnh trót lọt ở Dubai (UAE).

HUY KHANG (Theo The Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI