Phát hiện độc tố trong giá đỗ Trung Quốc

29/07/2014 - 14:15

PNO - PNO – Cảnh sát Trung Quốc vừa phát hiện hơn 50 tấn giá đỗ có chứa độc tố gây ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe người tiêu dùng. Hiện có có 48 người đã bị bắt giữ vì có liên quan đến việc sản xuất thực phẩm gây độc hại...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo đó, cảnh sát địa phương đã bất ngờ đột kích và kiểm tra 40 cơ sở chuyên sản xuất giá tươi cung cấp cho toàn bộ thị trường ở thành phố Shunde và Zhongshan (TP. Thuận Đức và Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Quá trình xét nghiệm hóa chất trên các mẫu giá tươi cho thấy có sự hiện diện của các chất phụ gia chứa độc tố cấm rất có hại cho sức khỏe.

Hiện tất cả 37 tấn giá trưởng thành và 16 tấn giá non (mầm giá) đã bị cảnh sát địa phương thu giữ và 48 người liên quan đều bị bắt giữ.

Phat hien doc to trong gia do Trung Quoc
Hai người đàn ông đang vận chuyển các thùng giá đỗ chứa độc tố lên xe tải để đi tiêu thụ. Ảnh  thenanfang.com

Một số chất phụ gia bị cấm sử dụng đã được tẩm vào giá đỗ gồm chất ABP hoặc 6-benzylaminopurine. Các hóa chất này được sử dụng để tăng độ dày của giá đỗ và giúp chúng phát triển nhanh chóng, từ đó rút ngắn chu kỳ tăng trưởng tự nhiên của giá.

Nếu tiêu thụ giá đỗ tẩm chất phụ gia độc hại như thế này sẽ gây chóng mặt, nhức đầu, chứng tăng urê - huyết và thậm chí ung thư, báo Guangzhou Daily dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng đã cho biết.

Hầu hết, các cơ sở chế biến giá đỗ ở Trung Quốc đều do hộ gia đình quản lý và điều hành. Mầm giá được trồng trong các thùng nhựa trong điều kiện kém vệ sinh, mùi amoniac thường “bủa vây” quanh khu vực sản xuất này, tờ báo cho biết.

Cảnh sát địa phương khuyến cáo rằng, có thể nhận biết các loại giá đỗ độc hại này qua các biểu hiện bên ngoài của giá đỗ như sau: thân giá mập mạp, dày, ít có rễ, màu trắng nhợt nhạt (mờ) và khi bẻ đôi cọng giá sẽ thấy tuôn ra nước nhiều hơn so với các loại giá trồng tự nhiên.

Phat hien doc to trong gia do Trung Quoc
Cơ quan An toàn thực phẩm Trung Quốc đưa hình ảnh phân biệt giá có chứa độc tố: kích thước mập mạp, dày, ít rễ và màu trắng mờ hơn các loại giá thường. Ảnh thenanfang.com

ĐÌNH HUỆ (Theo thenanfang.com)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong