Những vụ bắt cóc giả đình đám-Bài 3: Giấc mộng Ma Cao

13/05/2014 - 11:13

PNO - PN - Ở Câu lạc bộ Sheesha quận Mocha, thành phố New Delhi, Ấn Độ, nhân viên nào cũng quen mặt Pawan Verma. Những cô gái thuộc chốn ăn chơi khét tiếng này hiểu rõ Pawan là "dân chơi không sợ mưa rơi". Cậu ta xài tiền không tiếc tay, thích...

 Nhung vu bat coc gia dinh dam-Bai 3: Giac mong Ma Cao

 Pawan Verma - Ảnh: Telegraph

 Ram Sahay Verma, cha của Pawan, là một doanh nhân khá thành đạt. Ngoài một tiệm bán kính thuốc gần chợ Gaffar, khu vực Karol Bagh, ông còn sở hữu một tiệm kính thuốc khác, cũng trong nội thành New Delhi. Pawan, tên ở nhà là Bunty, được cha giao trông coi tiệm kính ở gần chợ, mỗi tháng ông trả một số lương đủ sống nếu không ăn chơi đua đòi. Lương của gia đình không đủ cho Pawan “nhét kẽ răng” nên cậu ta phải vay nóng với lãi suất cao, lãi mẹ đẻ lãi con. Tính đến ngày 26/12/2009, số nợ của Pawan lên tới 850.000 rupee (khoảng 297,5 triệu VNĐ). Đây cũng là một ngày kinh hoàng đối với người cha.

Vụ bắt cóc bất ngờ

Phó cảnh sát trưởng Jaspal Singh của khu vực Karol Bagh nhận được cú điện thoại khẩn cấp của ông Verma lúc 19g15 ngày 26/12/2009, trình báo việc con trai ông đã bị kẻ xấu bắt cóc, tính mạng bị đe dọa.

Theo tường trình của người cha, lúc 16g Pawan vẫn còn ở tiệm kính thuốc. Chợt có một cú điện thoại không rõ của ai hẹn gặp con trai ông để cung cấp thông tin về một tên ăn cắp kính thuốc. Pawan xin phép cha đi gặp “người tốt bụng” ở khu vực Arya Samaj Mandir. “Con chỉ đi 15 phút rồi về” - Pawan nói.

Thế nhưng, gần 60 phút trôi qua không thấy con trở về, ông Verma bắt đầu lo lắng. Ông gọi vào điện thoại di động của con trai, tiếng trả lời không phải là giọng nói của con ông. Ông còn nghe tiếng ai đó rên rỉ vì bị đánh. Người cha chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, bên kia đã cúp máy.

Ông Verma hoảng hốt gọi lại lần nữa. Lần này, người lạ nói con ông đã bị bắt cóc. Hắn gửi tin nhắn từ điện thoại di động của Pawan đòi ông nộp hai triệu rupee (tương đương 697,74 triệu VNĐ) mới thả Pawan. Cuộc thương lượng diễn ra hoàn toàn bằng tin nhắn.

Đồn cảnh sát Karol Bagh nhận định đây là một vụ án nghiêm trọng, đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để giải cứu con tin. Trong khi đó, kẻ bắt cóc liên tục nhắn tin hối thúc ông Verma nộp tiền chuộc.

Sau khi thương lượng, kẻ bắt cóc yêu cầu ông Verma đích thân cầm tiền chuộc đến một điểm hẹn gần nhà ông ở Tây Sagarpur. Sau đó, hắn lại bảo ông Verma trở về nhà, cho tiền vào túi ni lông đen, không được đánh dấu và tự lái xe đến chỗ hẹn, không được báo cảnh sát “nếu trái lời sẽ không bao giờ thấy mặt con trai yêu quý của ông nữa”. Kẻ bắt cóc không xuất hiện ở điểm hẹn, nhắn tin yêu cầu ông tiếp tục lái xe đến Uttam Nagar, dừng xe gần Aggarwal Sweets. Ông Verman dừng xe tại điểm hẹn cả giờ vẫn không thấy ai liên lạc tiếp.

Trong khi đó, bộ phận khoa học - kỹ thuật của cảnh sát đã dựa vào các tin nhắn để định vị và tìm ra kẻ bắt cóc gọi điện từ làng Chhatarpur, vùng Nam Delhi. Cảnh sát triển khai hai nhóm trinh sát, một đến Chhatarpur, một đến nhà ông Verma. Đêm thứ Bảy trôi qua ngột ngạt, vợ chồng ông Verma thức trắng cầu nguyện cho con trai.

Lộ mặt

Chiều Chủ nhật, kẻ bắt cóc lại nhắn tin, yêu cầu Puneet, em trai của Pawan, chứ không phải ông Verma, tự lái xe đến điểm hẹn, ném túi tiền chuộc vào một chỗ vắng người đầy bụi rậm trước khu thương mại City Walk, khu vực số 9, Dwarka. Lập tức, cảnh sát triển khai mật phục trên sân thượng trung tâm thương mại. Đúng 18g, một thanh niên cao lớn, mặc áo khoác đen trùm đầu kín mít, lượn quanh chỗ có túi tiền. Thấy không ai chú ý, hắn vừa nhặt túi tiền thì bị bắt quả tang. Một tên khác đi xe mô tô đậu gần đó tẩu thoát kịp. Chú em Puneet há hốc mồm không tin vào mắt mình khi nhận ra “kẻ xấu” lại chính là anh mình.

Tại đồn cảnh sát, Pawan khai chính mình đã nảy ra ý tưởng tự bắt cóc để kiếm tiền trả nợ và đưa bạn gái du lịch Ma Cao. Người nói chuyện với ông Verma là Himanshu Raut, 22 tuổi, bạn học của Pawan. Cậu nhân viên giao hàng quán Pizza Domino ở Gurgaon này rất “thông cảm” với hoàn cảnh của Pawan nên đồng ý đóng vai “kẻ bắt cóc” nhắn tin qua lại với ông Verma. Y cũng là người lái mô tô đứng “canh cớm”. Himanshu lập tức bị bắt tại nhà ở Sitapuri.

Kết cục câu chuyện bắt cóc này cũng rất bất ngờ. Cảnh sát cho biết, Pawan có bị kết án tù hay không tùy thuộc vào quyết định của ông Verma. Ông Singh cho biết: “Trong vụ án này, ông Verma là nguyên đơn. Nếu ông ấy bãi nại, Pawan sẽ được tòa tha bổng”. Tất nhiên, ông Verma quyết định rút đơn.
 
TRỌNG NGHĨA
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI