Lợi ích của phẫu thuật kết hợp

16/04/2013 - 06:43

PNO - PNO-Có rất nhiều lợi ích của việc phẫu thuật nhiều bộ phận trong một lần. Đối với những người lần đầu tiên trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, việc phẫu thuật kết hợp sẽ cho phép bệnh nhân rút ngắn thời gian hậu phẫu. Hơn...

Theo các nhà nghiên cứu của Trường đại học Verona, việc phẫu thuật mũi và cằm cùng lúc thực sự mang lại hiệu quả và điều này đã được kiểm chứng. Các nhà nghiên cứu đã quan sát trên 90 bệnh nhân phẫu thuật thẫm mỹ thực hiện phẫu thuật kết hợp từ năm 2002 đến 2004 và tiếp tục theo dõi họ trong những năm sau đó. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, hơn một nửa số bệnh nhân không bị “phá tướng” do cằm và mũi thiếu sự “ăn ý” sau phẫu thuật.

Loi ich cua phau thuat ket hop

Ảnh minh họa: Internet

Vậy tại sao nên kết hợp hai loại phẫu thuật này? Các nhà nghiên cứu cho biết, hình dáng mũi và cằm cũng như cổ có mối liên hệ với nhau và quyết định sự cân đối thẩm mỹ cho khuôn mặt. Theo các chuyên gia của Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASAPS), mũi là bộ phận được nhiều người “sửa chữa” trong năm 2012, trong khi đó rất ít người để ý đến cằm nên đôi khi khuôn mặt sau phẫu thuật thiếu vẻ cân đối.

Các chuyên gia của ASAPS còn cho biết, việc phẫu thuật kết hợp mũi và cằm rất dễ thực hiện. Họ khuyến cáo bệnh nhân sử dụng chất làm đầy dạng mô mềm độn cằm và chỉnh hàm bởi như thế sẽ dễ kiểm soát mức độ thành công cũng như độ bền của phẫu thuật.

Cẩm Nhung (Theo Surgery)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI