Hiệu phó được cứu từ phà chìm đã treo cổ tự sát

18/04/2014 - 17:23

PNO - PNO - Cảnh sát Hàn Quốc ngày 18/4 cho biết một hiệu phó trường trung học được cứu từ phà Sewol bị chìm ngoài khơi bờ biển phía nam nước này đã được phát hiện treo cổ trên cây.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hieu pho duoc cuu tu pha chim da treo co tu sat 

Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc đưa thi thể một hành khách vừa tìm thấy lên bờ. Ảnh: Reuters.

Thông tin trên được đưa ra khi lực lượng cứu hộ hối hả tìm kiếm hàng trăm người còn đang bị mất tích từ chiếc phà định mệnh và có thể đã thiệt mạng. Các hành khách bao gồm 325 học sinh của Trường Trung học Danwon đang trên đường từ thành phố Incheon ra đảo Jeju nghỉ mát trong chuyến đi dự kiến là bốn ngày.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết viên hiệu phó tên Kang Min-kyu được phát hiện đã tử vong trên đảo Jindo, nơi những hành khách được cứu mạng và thân nhân nhân của những người còn mất tích đang ở tạm. Ông không cung cấp thông tin gì thêm.

Phà Sewol bị chìm vào ngày 16/4. Giới chức xác nhận 28 trường hợp thiệt mạng. Tuy nhiên, con số này được dự đoán sẽ còn tăng. Khoảng 268 người còn đang mất tích.

Thân nhân hành khách giận dữ và đau đớn

Các thợ lặn đang chống chọi với các luồng nước mạnh và thời tiết xấu để tiếp cận chiếc phà. Họ cũng bơm khí vào trong tàu để giúp duy trì sự sống những hành khách có thể còn sống sót và để giữ cho tàu nổi.

Có tin các nhóm cứu hộ đã tìm cách tiếp cận nhà hàng và cầu trên phà, nhưng các học sinh được cho là đang ở tầng khác.

Hieu pho duoc cuu tu pha chim da treo co tu sat

Nỗ lực tìm người sống sót vẫn đang tiếp diễn. Ảnh: The Independent

Có 14 học sinh và giáo viên của trường nằm trong số 28 trường hợp thiệt mạng được xác nhận, trong thảm họa hàng hải được xem là tồi tệ nhất của Hàn Quốc trong hơn 20 năm qua.

Giới chức tuần duyên cho biết cuộc điều tra tập trung vào sự khinh suất của thủy thủ đoàn, các vấn đề trong việc sắp xếp hàng hóa và lỗi thiết kế của phà, dù chiếc tàu có vẻ đã vượt qua mọi cuộc kiểm tra về an toàn và bảo hiểm.

Tổng thống Hàn Quốc thị sát công tác cứu hộ

THẢO QUÂN (Theo Yonhap, AP, The Independent)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi