Tay xinh cho mùa tiệc tùng

18/11/2018 - 07:00

PNO - Mùa tiệc tùng cuối năm đã đến, bạn đã tìm được cho mình màu sơn móng phù hợp cho những buổi họp mặt vui vẻ này chưa?

Màu đỏ

Tay xinh cho mua tiec tung

Đây là màu sơn quen thuộc được nhiều phụ nữ yêu thích và không bao giờ lỗi mốt. Màu đỏ thể hiện sự trẻ trung, may mắn, tôn lên vẻ cá tính, sang trọng và không kém phần quyến rũ. Đặc biệt, đỏ luôn là màu được ưa chuộng nhất vào mùa lễ hội cuối năm. Mùa lễ hội 2018, màu đỏ rượu vang được dự đoán sẽ lên ngôi. Đặc biệt, tông màu này phù hợp với mọi màu da. 

Màu vàng ánh kim (gold)

Tay xinh cho mua tiec tung
 

Màu vàng ánh kim mang đến sự hiện đại, tươi mới cho bạn trong mùa tiệc tùng cuối năm nay. Màu vàng đồng thường đi đôi với sự giàu có, sang trọng và tinh tế. Màu vàng nhũ càng làm tăng độ quý phái, hấp dẫn, đồng thời thể hiện đẳng cấp của chủ nhân.

Màu nude

Tay xinh cho mua tiec tung

Đối với những cô nàng có phong cách nhẹ nhàng, nữ tính, màu sơn nude luôn là lựa chọn hoàn hảo. Màu sơn này cho thấy chủ nhân của nó là người yêu vẻ đẹp đơn giản nhưng không đơn điệu mà tinh tế và hiện đại. Bạn có thể thử màu sơn này trong những buổi tiệc trang trọng và đừng quên phủ thêm lớp sơn bóng bên ngoài. Cũng như sơn đỏ, sơn màu nude phù hợp với mọi màu da.

Màu đen

Tay xinh cho mua tiec tung
 

Thêm một sắc sơn không kén màu da: đen. Nhắc đến màu đen, hẳn bạn nghĩ đến cá tính mạnh mẽ và không kém phần bí ẩn, sang trọng. Màu sơn đen huyền bí kết hợp cùng bộ váy ôm và đôi giày cao gót cùng tông chắc chắn sẽ đem lại sự quyến rũ cho bạn trong bất kỳ buổi tiệc nào. Đây cũng là màu sơn được các sao Hollywood ưa chuộng và đừng quên màu đen phù hợp nhất với bộ móng được cắt ngắn.

Màu xanh ngọc

Tay xinh cho mua tiec tung
 

Màu xanh ngọc thể hiện sự tươi tắn, trẻ trung, hiện đại, hợp với dịp lễ, tết. Bạn có thể tăng độ bền và đẹp của bộ móng khi phủ thêm lớp sơn kim tuyến hay lớp sơn bóng lên trên.

Màu chocolate

Tay xinh cho mua tiec tung
 

Với vẻ đẹp pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, màu sơn chocolate cực kỳ hợp khi bạn khéo léo phối với các phụ kiện đi kèm như nhẫn, vòng đeo tay. Bạn sẽ dễ dàng tạo ra một bộ móng đẹp khi kết hợp màu đen và màu đỏ để tạo ra màu sơn mới lạ thể hiện cá tính mạnh của mình - nâu chocolate.

Màu cam

Tay xinh cho mua tiec tung
 

Một trong những xu hướng màu sơn móng đang thịnh hành năm 2018 là cam. Đây là một màu sơn đẹp với nhiều sắc thái khác nhau, có thể kết hợp với nhiều kiểu trang trí móng để tôn lên vẻ năng động nhưng không kém phần quyến rũ cho bạn. Đặc biệt, màu cam đất đang dẫn đầu xu hướng màu sơn móng dịp cuối năm 2018 này.

Màu tím

Tay xinh cho mua tiec tung
 

Màu tím thường được các cô nàng lãng mạn lựa chọn cho buổi tiệc tối ấm áp nhẹ nhàng. Nên chọn màu tím đậm để trông thật thời thượng, nàng nhé!

Sơn móng tay và những điều không phải ai cũng biết:

Khi lựa chọn thương hiệu sơn móng tay, bạn nên ưu tiên cho những nhãn hàng có chứa nhãn dán 3-free, 5-free, 7-free, 8-free và 10-free (rất hiếm). Chữ “free” biểu thị cho “free nail polish chemical” - tức là chai nước sơn đó không chứa các thành phần gây hại cho bạn, cụ thể của từng nhãn dán như sau:

3-free: thành phần nước sơn không chứa 3 chất độc hại sau: formaldehyde, toluene và dibutyl phthalate.

5-free: thành phần nước sơn không chứa 5 chất độc hại sau formaldehyde, toluene, dibutyl phthalate, camphor và formaldehyde resin.

7-free: thành phần nước sơn không chứa 5 chất độc trong 5-free cùng với triphenyl phosphate/TPHP và xylene.

8-free: thành phần nước sơn không chứa 7 chất độc trong 7-free và chất ethyl tosylamid.

Phân biệt sơn móng tay thật và giả 

Mùi sơn: nước sơn chính hãng có mùi nhẹ, dễ chịu, một số hãng có cả mùi thơm, còn hàng giả nồng nặc mùi hóa học.

Nắp lọ: hàng thật thường có dạng nắp lì, còn hàng giả thường có dạng bóng.

Tay xinh cho mua tiec tung
 

Tên thương hiệu, logo: hàng thật tên thương hiệu, logo sản phẩm luôn đậm, sắc nét, còn hàng giả sẽ bị nhòe hoặc không rõ nét.

Màu sắc: cùng mã màu nhưng màu sắc của hàng thật và hàng giả lại hoàn toàn khác biệt. Thông thường hàng giả hay bị in sai chính tả hoặc sai tên sản phẩm hay mã màu. Chữ in của hàng thật luôn đậm, rõ nét và khó bị mờ, còn hàng giả thì chữ mờ, mảnh và rất dễ bị bong tróc.

Tem: đáy chai sơn và màu sắc của tem cũng khác nhau. Đáy chai hàng thật có nhãn là những viền hình tròn hơi nổi lên, với hàng giả là những hình tròn lõm xuống.
Sơn móng tay chính hãng của Mỹ sẽ có những dấu hiệu đặc biệt như: nhãn mác rõ ràng, trên nắp lọ có dòng chữ in nổi, dưới đáy lọ có vết in lõm sâu vào trong.

Cách sơn móng tay lên màu chuẩn nhất

Bước 1: điều đầu tiên bạn cần làm là tẩy sạch hết màu sơn cũ trên móng để lớp sơn mới lên màu thật mịn.

Bước 2: chọn màu sơn yêu thích, lắc đều chai trước khi sơn. Khi không sử dụng, lớp màu sơn sẽ lắng xuống đáy, vì thế, bạn cần phải lắc đều để sơn không vón cục, lớp màu và dầu sơn trộn đều vào nhau. Như vậy khi sơn, móng sẽ đều màu và bóng hơn. Đừng lắc quá mạnh tay vì có thể gây ra các bọt khí làm sơn không còn mịn.

Bước 3: sơn lớp đầu tiên một cách nhẹ nhàng. Bí quyết để không lem là hãy sơn chậm nhưng dứt khoát. Cầm chổi sơn một cách chắc chắn, nhẹ nhàng chuốt từ phần cuối móng tay lên đến đầu móng. Hãy nhớ gạt bớt nước sơn trước khi sơn để lớp sơn không quá dày hay vón cục.

Bước 4: sơn lớp thứ hai sau khi lớp sơn thứ nhất đã khô hoàn toàn.

Bước 5: thêm một lớp sơn bóng trong suốt để cho bộ móng trong mịn, đẹp hơn.

Bước 6: xử lý các vết lem. Để giải quyết việc này, bạn chỉ cần dùng tăm bông chấm vào nước rửa móng rồi quẹt vào rìa những chỗ bị lem.

Trúc Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI