Những sai lầm trong chăm sóc tóc

09/03/2014 - 15:44

PNO - PNO - Một mái tóc đẹp tự nhiên luôn làm chị em tự hào. Nhưng bạn có biết rằng kiểu tóc, màu nhuộm và cách chăm sóc không phù hợp sẽ khiến mái tóc bạn trở nên “già cỗi” và kém thu hút.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhung sai lam trong cham soc toc

Ảnh minh họa: internet

Sử dụng nhiều sản phẩm tạo kiểu

Chị em hay sử dụng gel tạo kiểu, thuốc xịt bóng tóc, kem dưỡng tóc… để mái tóc trông dày và bóng mượt hơn, nhưng chính những hóa chất này lại khiến tóc trở nên “nặng nề” và gương mặt bạn sẽ già hơn. Thay vào đó, bạn nên thoa nhẹ lớp mousse dưỡng vào chân tóc, sấy khô và cuối cùng là keo xịt tóc.

Tóc chẻ ngọn

Tóc hư tổn và bị chẻ ngọn khiến mái tóc bạn trở nên xơ xác và chắc chắn bạn sẽ trông già cỗi hơn. Do đó, bạn nên tỉa tóc thường xuyên, ít nhất là 2 tháng một lần và sử dụng mặt mạ dưỡng tóc.

Nhung sai lam trong cham soc toc

Tóc màu vàng chói

Thay vì nhuộm toàn bộ mái tóc màu vàng thì bạn nên chọn 2 đến 4 kiểu màu vàng khác nhau để high-light mái tóc. Tạo ảo giác tóc không bị chói và chỉ có màu vàng tại một điểm. Hơn nữa, cách này còn ít gây nguy hại cho mái tóc và bạn không cần nhuộm lại tóc mỗi tháng.

Tóc màu tối

Tránh nhuộm tóc quá tối vì dễ làm nổi bật nếp nhăn, quầng thâm dưới mắt và lộ rõ các điểm tối trên khuôn mặt. Nếu muốn nhuộm màu tối hơn màu tóc thì bạn nên nhuộm nhẹ một lớp, trông tự nhiên hơn.

Cắt tóc thẳng

Một trong những sai lầm thông thường của phụ nữ khi làm tóc là duỗi thẳng và cắt tóc ngang. Kiểu tóc này dễ làm lộ rõ những khiếm khuyết trên khuôn mặt. Thay vào đó, bạn có thể chọn kiểu tóc nhiều tầng vừa vặn với cấu trúc khuôn mặt và trông bạn thêm tươi trẻ.

Nhung sai lam trong cham soc toc

Cắt tóc quá ngắn hoặc quá dài

Theo nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu cho rằng đàn ông thích phụ nữ có mái tóc dài hơn tóc ngắn. Một mái tóc dài hoàn hảo nên có độ dài chấm vai. Nếu bạn trên 40 tuổi và muốn trông trẻ hơn thì nên tránh kiểu tóc tomboy.

Kiểu tóc cá tính

Kiểu tóc đuôi ngựa và cột bó sát đầu sẽ khiến người khác chú ý từng đường nét trên khuôn mặt bạn. Vì thế, trước khi chọn kiểu tóc cá tính thì bạn nên chọn kiểu tóc mềm mại và để một vài sợi tóc rơi một bên mặt sẽ trông bạn trẻ trung và phong cách.

Tóc mỏng

Tránh dùng công cụ làm thẳng tóc quá nhiều vì chúng sẽ khiến tóc bạn khô, xơ và thiếu sức sống. Hơn nữa, nếu tóc bạn vốn mỏng thì nên sử dụng những loại gel giúp làm dày tóc.

Nhung sai lam trong cham soc toc

Nguyễn Hiếu (Theo beautyandtips.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI