Ngừa da sần vỏ cam

23/10/2013 - 07:37

PNO - PNO – Chứng da sần vỏ cam (cellulite), nhất là ở vùng đùi và bụng khiến nhiều phụ nữ ngại ngùng không dám mặc quần short, váy ngắn, áo tắm…

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngua da san vo cam 

Ảnh minh họa: internet

Da sần vỏ cam là tình trạng mỡ tích tụ dưới da, khiến các mạch máu nhỏ bị cản trở, không cung cấp được chất dinh dưỡng cho da, gây xơ cứng mô liên kết dưới da. Để tránh tình trạng này, bạn hãy áp dụng các biện pháp khắc phục dưới đây:

1. Massage

Massage là phương pháp đơn giản để ngăn ngừa sự xuất hiện của chứng cellulite. Vì khi massage, các chất béo tích tụ dưới da sẽ được phân tán, giúp tăng cường quá trình lưu thông máu tới da.

Để thực hiện, bạn có thể sử dụng bàn tay để massage trên các khu vực da bị ảnh hưởng bởi chứng cellulite. Hãy nhớ rằng, để có hiệu quả, bạn cần kiên trì thực hiện phương pháp này thường xuyên trong thời gian dài.

2. Ăn cá dầu

Theo các chuyên gia, các loại cá dầu có chứa các loại chất béo có ích, có tác dụng tăng cường sức khỏe của các tế bào da, nhờ đó sẽ cải thiện độ đàn hồi và sức khỏe làn da, chống lại chứng cellulite. Trong trường hợp không thích ăn cá, bạn có thể uống nguồn bổ sung dầu cá.

3. Tập tạ

Bạn cần biết, một số vùng của cơ thể có thể bị ảnh hưởng bởi chứng cellulite hơn so với các khu vực khác. Bạn cần phải xác định các khu vực bị ảnh hưởng và thực hiện phương pháp tập tạ, hoặc nâng nhấc nặng nhắm vào các khu vực đó để giúp tiêu hao mỡ. Về cơ bản, cơ thể bạn càng ít tích lũy chất béo, chứng sần vỏ cam càng ít cơ hội xuất hiện.

4. Sử dụng kem chống sần

Một trong những cách nhanh nhất để giảm chứng sàn vỏ cam là sử dụng kem chống cellulite. Hiện có các loại kem có thể giúp loại bỏ cellulite bằng cách tăng cường sức khỏe các tế bào da và mô liên kết. Bên cạnh đó, kem chống cellulite còn có tác dụng gia tăng quá trình lưu thông máu tới da, giúp săn chắc da. Ngoài ra, một trong những khía cạnh tích cực nhất của việc sử dụng kem chống cellulite là ngăn ngừa sự tái phát chứng cellulite. Để mang lại hiệu quả cao, bạn có thể kết hợp sử dụng kem chống cellulite với massage.

5. Tẩy tế bào chết

Phương pháp này là cách đơn giản nhất để giảm chứng sần vỏ cam. Để thực hiện, bạn hãy sử dụng một chiếc bàn chải khô, mềm hoặc đá bọt để chà lên khu vực da bị chứng cellulite. Phương pháp này có tác dụng tương tự như phương pháp massage. Để mang lại hiệu quả, bạn phải kiên trì thực hiện phương pháp này mỗi ngày.

Lưu ý: Tất cả các phương pháp loại bỏ chứng cellulite trên sẽ không thể mang lại kết quả nếu bạn không kiên trì theo đuổi thực hiện trong khoảng thời gian dài.

Nguyễn Niệm (Theo 3fatchicks)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI