“Món quà” bị che giấu của y học

08/04/2014 - 08:58

PNO - PNO - Phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những “món quà” của y học dành cho con người bị phủ nhận và che giấu nhiều nhất, đặc biệt là ở những người nổi tiếng. Để có góc nhìn đa chiều, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác...

edf40wrjww2tblPage:Content

“Mon qua” bi che giau cua y hoc

 BS Chiêm Quốc Thái - GĐ Bệnh Viện Thẩm Mỹ Việt Mỹ

Hỏi: Chào bác sĩ Thái, là một trong những bác sĩ rất có uy tín của ngành phẫu thuật thẩm mỹ, ông có thể lý giải vì sao nhiều khách hàng của ông là người nổi tiếng trong giới showbiz đã thành công và nổi tiếng hơn, nhưng họ luôn che giấu việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ của mình?

 Bác sĩ Thái: Theo tôi nghĩ, đó là vì xã hội còn quá nhiều định kiến với vấn đề này. Riêng đối với tôi thì chuyện có phẫu thuật thẩm mỹ hay không không quan trọng, cái đẹp mới thực sự là điều đáng quan tâm.

Hỏi: Ông có thể nói rõ hơn về suy nghĩ của mình?

 Bác sĩ Thái: Là thế này, nếu người phụ nữ chọn phẫu thuật thẩm mỹ để tạo cho họ đẹp, tự tin và quyến rũ hơn, giúp họ thành công trong công việc và hạnh phúc hơn trong cuộc sống thì tại sao chúng ta không ủng hộ mà lại lên án. Tôi quan sát thấy có rất nhiều bà mẹ đưa con gái đến bệnh viện vì cô gái mặc cảm, không tự tin chỉ vì vòng một quá hạn chế. Thế nhưng, sau khi nâng ngực, cô gái đó gần như lột xác, trở nên tự tin và bắt đầu có thể mặc những trang phục ấn tượng, gợi cảm hơn. Những diễn viên, người mẫu cũng vậy, sau khi đến đây, họ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn, nhờ vậy, họ tự tin trong cuộc sống lẫn công việc và thành công đã tìm đến với họ.

“Mon qua” bi che giau cua y hoc

Phẫu thuật thẩm mỹ - "Món quà tuyệt vời" của Y học. Ảnh : Bệnh Viện Thẩm Mỹ Việt Mỹ

Hỏi: Vậy theo ông, làm sao mới có thể xóa bỏ định kiến về việc phẫu thuật thẩm mỹ?

 Bác sĩ Thái: Tôi nghĩ, con người sinh ra không ai hoàn hảo, giống như một viên kim cương thô chỉ hoàn hảo và giá trị hơn sau khi được mài giũa. Chúng ta hãy có cái nhìn thoáng hơn, ủng hộ và xem phẫu thuật thẩm mỹ như là một món quà tuyệt vời của y học hiện đại dành cho con người.

 Các bạn cứ nhìn rộng ra sẽ thấy, Nhật Bản từng là quốc gia tiên phong về phẫu thuật thẩm mỹ ở châu Á nhưng do xã hội của họ còn định kiến nên sau đó, họ lại đi lùi so với Hàn Quốc vì ở xứ sở kim chi, chuyện này được cả xã hội thừa nhận và ủng hộ, thậm chí, trở thành một thương hiệu lớn quảng bá trên toàn thế giới, trở thành một ngành thu về ngoại tệ rất lớn. Chúng ta cũng đều biết phần lớn sao Hàn chỉ đẹp sau khi phẫu thuật thẩm mỹ toàn diện nhưng nhiều người Việt Nam vẫn yêu thích vẻ đẹp đó và ngưỡng mộ họ. Trong khi đối với sao Việt thì ngược lại, nếu cô ca sĩ A vừa nâng mũi, họ lại dùng từ “phát hiện” cô A phẫu thuật nâng mũi mà không phải là: “Cô A xinh đẹp và quyến rũ hơn sau khi nâng mũi”.

 Do đó, nếu truyền thông không định kiến và xã hội thừa nhận vẻ đẹp của phẫu thuật thẩm mỹ thì tôi tin chắc rằng các sao Việt cũng giống như sao Hàn, sẽ không còn phải che giấu việc phẫu thuật thẩm mỹ nữa.

Xin cảm ơn những chia sẻ rất thiết thực của bác sĩ về vấn đề này.

T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI