Mẹ chồng giúp tôi chữa rụng tóc bằng mẹo dân gian từ lá ổi

22/08/2015 - 06:08

PNO - Lá ổi mua chỉ tốn có vài nghìn đồng nhưng tác dụng kì diệu của nó đã chữa khỏi hoàn toàn bệnh rụng tóc trong thời kì hậu mang thai của tôi.

Chào các bà mẹ trẻ!

Tôi xin tự giới thiệu, tôi là Phương, năm nay 32 tuổi, vừa mới sinh cháu thứ hai được tròn nửa năm. Hai mẹ con “mẹ tròn con vuông”, mỗi tội sau khi sinh tôi bị stress nên tóc rụng nhiều quá.

Thực ra, từ lúc mang thai bé con, tóc tôi đã rụng rồi, đặc biệt là vùng đỉnh đầu. Đi khám thì bác sĩ bảo là do tôi thiếu dinh dưỡng, trong cơ thể không có nhiều sắt hay canxi cần thiết nên đâm ra da xanh xao, tóc xỉn màu và không bóng kèm theo hiện tượng rụng.

Me chong giup toi chua rung toc bang meo dan gian tu la oi
Từ lúc mang thai bé con, tóc tôi đã rụng rồi, đặc biệt là vùng đỉnh đầu

Tôi lo lắng cực kì nên đã về nhà ăn uống theo chế độ rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên kết quả vẫn không ăn thua. Mặc dù mọi người đều trấn an tôi rằng đây là hiện tượng rất bình thường khi làm mẹ. Chỉ sau một năm tóc sẽ mọc trở lại nhưng tôi quyết phải chạy chữa bằng được vì mỗi lần sờ lên đỉnh đầu là lại thấy buồn.

Thế rồi mẹ chồng tâm lý của tôi một hôm xách về một nắm lá ổi, nói rằng để mẹ làm theo mẹo dân gian các cụ ngày xưa vẫn hay làm xem sao. Tô tò mò đi theo bà thì thấy bà đun một nồi nước sôi rồi thả nắm lá ổi vào. Cứ thế trong vòng 15-20 phút thì tắt bếp, sau đó để nguội.

Me chong giup toi chua rung toc bang meo dan gian tu la oi
Me chong giup toi chua rung toc bang meo dan gian tu la oi

Trong lúc đó, bà dặn tôi đi gội đầu thật sạch rồi lau khô chứ không sấy. Thế là, mẹ chồng tôi múc nước ổi ra tô rồi dùng nó mát-xa da đầu cho con dâu từ gốc đến ngọn.

Bà năm nay 60 tuổi rồi nhưng tay cứ thoăn thoắt làm ý. Tôi thì cứ nhắm nghiền mắt mà tận hưởng cảm giác sung sướng được mẹ chồng xoa bóp vùng da đầu lúc nào cũng căng lên vì trông em bé.

 Ngoài ra, tôi còn dùng nước ổi để gội đầu trực tiếp, thay thế cho dầu gội đầu nữa (Tuy nhiên một tuần chỉ nên áp dụng một lần thôi nếu không tóc sẽ bết lắm).

Cứ thế tôi kiên trì theo đuổi vụ này (không kiên trì cũng không được vì có mẹ chồng yêu quí “giám sát”) trong suốt ba tháng. Nói mọi người sẽ bảo nói quá chứ hiện tại tóc tôi mọc dầy lắm. Vùng giữa đỉnh đầu giờ kín mít đầy tóc là tóc khiến tôi sung sướng tới phát khóc.

Me chong giup toi chua rung toc bang meo dan gian tu la oi

Bây giờ, tôi đã ngừng sử dụng rồi vì đối với tôi chỉ cần như vậy là đủ. Tuy nhiên, tôi có uống thêm một số loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường chất sắt và canxi để đề phòng trường hợp tóc rụng trở lại.

Ngoài ra, mẹ chồng đăng kí cho tôi một khóa học nhảy zumba ở ngay gần nhà và trông cháu giúp mỗi buổi chiều khi tôi đi tập. Tôi yêu mẹ chồng lắm và cảm thấy may mắn có được một người thân tâm lý như vậy.

Tôi muốn chia sẻ phương pháp “thần kì” này, mong rằng các mẹ nào đang trong tình trạng như tôi hãy cứ yên tâm và đừng quá buồn rầu, ủ rũ nhé.

Chúc các mẹ thành công!

Hải Phương (Đống Đa, Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI