Không lạm dụng “vai phụ”

07/06/2014 - 16:00

PNO - PNCN - “Vai phụ” ở đây không chỉ là những phụ kiện như trang sức, giày dép, túi xách, kính mát, mà có cả sự lựa chọn những màu mắt, son môi trong trang điểm.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo tư vấn, đối với tuổi trung niên, việc chọn “vai phụ” đẳng cấp, nhẹ nhàng để tôn lên “vai chính” (trang phục), đồng thời thể hiện được vẻ đẹp nền nã, kín đáo nhưng đầy sức quyến rũ, không nên theo xu hướng gây ấn tượng để chứng tỏ sự sành điệu. Tuổi tác không cho phép bạn đeo nhiều thứ trong một vóc dáng không còn thon gọn như thiếu nữ, không cho phép bạn trang điểm nhiều lớp trên khuôn mặt đã bắt đầu lão hóa.

Khong lam dung “vai phu”

Dây đeo, vòng tay

Không nên: Mang những vòng tay to bản bằng chất liệu như nhựa tổng hợp, màu sắc lòe loẹt hoặc các dây cổ kiểu dáng rườm rà. Ngoài ra, không đeo dây nhiều lớp ngắn dài, hoặc vòng tay vừa lớn, vừa lớp trong lớp ngoài gây khó chịu vì thiếu sự tinh tế. Chất liệu thô hoặc nặng nề như đồng cũng cần hạn chế.

Nên: Dùng các dây đeo thanh mảnh với chất liệu như vàng, vàng trắng, ngọc trai, cườm; nếu đeo đồng hồ thì dây da hoặc các loại vật liệu mỏng nhẹ…

Đính nơ

Không nên: Dùng các dây cột tóc, kẹp tóc, hay băng đô gắn nơ, tuy xinh xắn nhưng không được đánh giá cao ở tuổi này.

Nên: Dùng những phụ kiện giúp bạn sang trọng hơn như vòng đính đá, vòng kim loại với bản lớn.

Túi xách

Không nên: Chọn balô cho dù là chiếc balô da đắt tiền, cũng không nên chọn chiếc túi xách nhựa trong để đi làm nếu như bạn thường phải để những đồ lỉnh kỉnh bên trong, hình ảnh này thể hiện sự không chỉn chu của bạn.

Nên: Chọn túi xách tôn vẻ sang trọng, quý phái và tạo vẻ nghiêm túc trong công việc. Hãy dùng những chiếc túi thiết kế đơn giản với da bò, da cá sấu, da rắn, cùng trang trí đính móc, khóa có đường nét sắc sảo, hoặc đính đá. Nếu đi tiệc, có thể chọn túi lông có kích thước nhỏ gọn.

Giày cao gót

Không nên: Mang những đôi giày cao gót nhọn có thể làm cho bước chân của bạn không còn thoải mái như hồi còn trẻ, điều này dẫn đến sự thiếu tự tin trong giao tiếp, đồng thời cũng dễ gây tổn thương cho đôi chân, đặc biệt ảnh hưởng đến vùng lưng của bạn. Nếu bạn cần mang giày cao gót trong những sự kiện quan trọng, cần thiết, thì có thể chọn những đôi giày cao gót to, đế dày, nhằm giúp đôi chân bớt căng và mệt mỏi. Hạn chế những đôi giày quá chỏi với trang phục như đầm xanh - giày đỏ, quần vàng - giày tím…

Nên: Chọn giày có màu đen, đỏ thẫm, xanh đậm, hoặc nâu có thể phối phù hợp với nhiều loại trang phục. Những sắc màu này có thể kết hợp tạo sự nổi bật với trang phục mà không gây phản cảm.

Mùi nước hoa

Không nên: Dùng nước hoa có mùi nồng nặc, hoặc những mùi nước hoa của phái mạnh.

Nên: Chọn những mùi ngọt ngào hoặc êm dịu như mùi hoa cỏ hoặc mùi hoa hồng, mùi trà với những hương liệu tự nhiên, sẽ giúp bạn trở nên nữ tính hơn.

Trang điểm

Không nên: Dùng son đỏ, bởi màu này chỉ phát huy hết hiệu quả của nó khi bạn còn trẻ, môi hồng, da căng. Còn ở tuổi trung niên, màu son đỏ sẽ khiến các nếp nhăn của bạn càng rõ hơn do tính tương phản. Tránh vẽ đường viền mắt sắc lẹm vì sẽ khiến cho đôi mắt già và dữ hơn, thậm chí còn làm cho đôi mắt thêm nặng nề.

Nên: Chọn các son màu trầm như màu da (màu nude) đậm pha chút nâu, cam đất… hoặc màu đỏ pha với tím, đỏ rượu vang. Xử lý làn da mềm mịn và trang điểm mắt bằng phấn màu trung tính hoặc trầm.

Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI