Kem tẩy trang từ thiên nhiên

29/04/2014 - 19:45

PNO - PNO - Thay vì phải tốn tiền cho các loại kem tẩy trang chứa nhiều hóa chất gây hại cho da, khiến da có nguy cơ dị ứng, ngứa hay nổi mụn…, bạn có thể dễ dàng tự chế biến kem tẩy trang với các loại thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kem tay trang tu thien nhien

1. Dầu mát-xa em bé

Nhỏ một ít dầu mát-xa của bé lên miếng bông tẩy trang, thoa đều khắp mí mắt và vùng phụ cận. Lặp lại chu trình này vài lần cho đến lớp phấn mắt được tẩy sạch.

Kem tay trang tu thien nhien

2. Dầu hạnh nhân nguyên chất

Bạn cũng có thể sử dụng dầu hạnh nhân nguyên chất để tẩy trang cho mắt. Đây là một trong những nguyên liệu làm đẹp được phụ nữ Pháp rất ưa chuộng vì hiệu quả chăm sóc da cao lại an toàn, không gây kích ứng.

Kem tay trang tu thien nhien

3. Dầu ô-liu nguyên chất

So với dầu hạnh nhân, dầu ô-liu có độ nhờn cao hơn nên sẽ gây cảm giác bóng nhờn do đó, bạn chỉ nên dùng chúng để tẩy trang vùng mắt, không thoa lên các vùng da còn lại trên mặt.

Kem tay trang tu thien nhien

Kem tẩy trang cho da mặt

1. Dưa chuột (dưa leo)

Sau khi gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn dưa chuột với một ít nước để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Trút dưa chuột ra chiếc xoong nhỏ, cho thêm khoảng 80ml sữa vào và đun nhỏ lửa trong 10 phút thì tắt bếp và để nguội là dùng được. Hãy bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh để có thể sử dụng được trong khoảng 1 tuần.

Kem tay trang tu thien nhien

2. Trà xanh và sữa gạo

Hỗn hợp giữa trà xanh và sữa gạo không chỉ có tác dụng tẩy trang mà còn giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa mụn trên da. Cách làm khá đơn giản: đun sôi hỗn hợp gồm 80ml sữa gạo và 160ml nước trà xanh rồi để nguội. Dùng bông tẩy trang thấm dung dịch này và thoa đều lên mặt để làm sạch da. Nếu không có sữa gạo, bạn có thể thay thế bằng sữa bò tươi.

Kem tay trang tu thien nhien

3. Nước chanh và sữa gạo

Sử dụng tỷ lệ 2 phần sữa gạo và 1 phần nước chanh để tạo thành dung dịch tẩy trang và làm sạch lớp dầu thừa cũng như bụi bẩn đang bám trên da.

Chú ý không nên thoa dung dịch này vào vùng mắt vì nước chanh có thể làm mắt bị cay. Có thể thay sữa gạo bằng sữa tươi.

Kem tay trang tu thien nhien

4. Chuối và sữa đậu nành

Nghiền nát một quả chuối, cho thêm sữa đậu nành vào tạo thành một hỗn hợp đặc sệt và đắp chúng lên mặt, để khoảng 10 phút rồi mới rửa mặt lại bằng nước. Trong quá trình đắp mặt nạ, dùng tay mát-xa thường xuyên để hỗn hợp thấm sâu vào da. Không chỉ làm sạch lớp phấn trang điểm, mặt nạ từ chuối và sữa đậu nành còn có tác dụng làm mịn da.

Kem tay trang tu thien nhien

Hồng Xuân (Theo Sheknows.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI