Giảm nếp nhăn bằng tinh dầu hoa

20/08/2013 - 16:20

PNO - PNO - Bí quyết để sở hữu một làn da đẹp tự nhiên và hoàn hảo có thể được tìm thấy trong khu vườn của bạn. Một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng, những dưỡng chất được chất chiết xuất từ hoa hồng, hoa trà trắng và cây...

Giam nep nhan bang tinh dau hoa

 Ảnh: flickr.com

Các nhà nghiên cứu của Khoa Khoa học và đời sống, Trường đại học London’s Kingston kết hợp với các chuyên gia kỹ thuật của Công ty chăm sóc da Neal's Yard Remedies (Anh) đã xác định được một số dưỡng chất tự nhiên trong các loại hoa nói trên có tính kháng viêm rất tốt, có thể làm cơ sở nền tảng cho các phương pháp điều trị mới nhằm giúp cho làn da luôn săn chắc và ít xuất hiện nếp nhăn hơn.

Sự viêm nhiễm là một trong những lý do chính dẫn đến sự phát triển của bệnh ung thư, tiểu đường, viêm khớp và bệnh tim mạch… Do đó, các tinh chất từ hoa có thể mang lại cho chúng ta niềm hy vọng trong việc phòng ngừa các căn bệnh nghiêm trọng có thể xảy ra với sức khỏe.

Giáo sư Declan Naughton cùng nghiên cứu sinh Tamsyn Thring và các đồng nghiệp đã tiến hành kiểm tra tinh chất được chiết xuất từ 21 loại cây để chứng minh về khả năng chống lại bệnh ung thư và sự lão hóa, thông qua tác dụng kháng viêm và chống ôxy hóa của chúng. Họ đã phát hiện ra rằng, 3 loại tinh chất được chiết xuất từ hoa hồng, hoa trà trắng và cây phỉ là có khả năng kháng viêm và chống ôxy hóa mạnh nhất. Không dừng lại ở đó, nhóm nghiên cứu cũng đã tiếp tục thử nghiệm 3 tinh chất nói trên đối với tế bào da và đều thu được những kết quả rất tốt về tác dụng ức chế các enzym gây viêm nhiễm phát triển và chống lại ôxy hóa một cách hiệu quả. Kết quả nghiên cứu này đã được đăng tải trên Tạp chí Viêm nhiễm (Journal of Inflammation).

Dharmini Dhushyanthan - người đứng đầu Công ty chăm sóc da Neal’s Yard Remedies cho biết: "Các kết quả nghiên cứu nói trên đã cũng cố thêm niềm tin về những bí mật giúp con người giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên của làn da bằng tinh chất được chiết xuất từ các loài hoa”.

ĐÌNH HUỆ (Theo aww.ninemsn.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI