5 cách làm mặt nạ trị mụn, mờ thâm từ quả cam

02/04/2017 - 15:30

PNO - Cam thường dùng để ăn hoặc làm nước ép nhưng nếu biết kết hợp với các nguyên liệu khác, bạn sẽ có ngay một hỗn hợp trị mụn, trắng da an toàn và hiệu quả.

Cam là loại trái cây dồi dào vitamin C, axit citric không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu tuyệt vời để làm đẹp.

Vitamin C trong cam giúp trị mụn, mờ thâm, tẩy trắng cho làn da sáng hơn mỗi ngày. Axit citric hỗ trợ trị mụn, điều tiết nhờn và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Cam còn được biết đến là nguyên liệu tự nhiên tẩy tế bào chết hiệu quả. 

Với 5 công thức kết hợp cam với các nguyên liệu khác dưới đây, bạn sẽ có ngay những mặt nạ đánh bay mụn để lấy lại làn da sạch mịn, trắng sáng.

Cam + Bột nở (baking soda)

5 cach lam mat na tri mun, mo tham tu qua cam
Mặt nạ cam và baking soda giúp trị mụn.

Nguyên liệu:  1 muỗng nước ép cam, 1 thìa bột nở.

Thực hiện:

Trộn hai nguyên liệu này với nhau và khuấy đều. Rửa sạch da mặt trước khi đắp hỗn hợp này lên. Sau khi đắp xong, giữ nguyên khoảng 20-30 phút cho mặt nạ khô hẳn. Cuối cùng rửa mặt lại với nước ấm.

Đắp mặt nạ này 1-2 lần/tuần sẽ giúp đánh bay các loại mụn trên mặt.

Cam + sữa chua

5 cach lam mat na tri mun, mo tham tu qua cam
Sự kết hợp giữa cam và sữa chua giúp xóa mờ thâm nám trên mặt.

Nguyên liệu: Nước ép ¼ quả cam, 1 muỗng cafe sữa chua.

Thực hiện:

Cho nước ép cam và sữa chua vào bát to, khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ, để yên thư giãn trong vòng 10-15 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước.

Sự kết hợp giữa sữa chua và cam có công dụng rất tốt trong việc xóa mờ thâm nám, tẩy tế bào chết, đặc biệt thích hợp với những làn da bị cháy nắng hoặc bị sẹo mụn.

Cam + nước vôi trong + mật ong

5 cach lam mat na tri mun, mo tham tu qua cam
Đắp mặt nạ này sẽ giúp bạn trị mụn và xóa sẹo, thâm hiệu quả.

Nguyên liệu:  2 muỗng canh nước ép cam, 2 muỗng canh nước vôi trong, 1 muỗng canh mật ong.

Thực hiện:

Cho tất cả nguyên liệu vào chiếc bát nhỏ rồi trộn đều. Sau đó, dùng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt và giữ trong khoảng 10-15 phút. Rửa sạch mặt với nước.

Mặt nạ kết hợp giữa cam, nước vôi trong và mật ong có công dụng vượt trội trong việc trị mụn trứng cá, xóa mờ sẹo và vết thâm nám.

Đông đá nước ép cam

5 cach lam mat na tri mun, mo tham tu qua cam
Nước ép cam có thể uống hoặc đông đá rồi chà lên mặt đều rất tốt.

Nguyên liệu: Nước ép cam, khay đá viên.

Thực hiện:

Ép nước cam lấy nước cho vào khay đá và bỏ vào tủ lạnh để đông. Dùng loại đá viên này massage và chà xát lên mặt mỗi buổi sáng và trưa sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Vỏ cam + mật ong

5 cach lam mat na tri mun, mo tham tu qua cam
Vỏ cam tưởng như đem bỏ đi lại có công dụng dưỡng da tuyệt vời khi kết hợp với mật ong.

Nguyên liệu: Vỏ quả cam, 4 muỗng mật ong.

Thực hiện:

Nạo nhuyễn vỏ quả cam rồi đem trộn đều với 4 muỗng mật ong. Dùng hỗn hợp này massage da mặt trong khoảng 3 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Vỏ cam có công dụng làm giảm lượng dầu cũng như tẩy tạp chất bám trên bề mặt da. Công thức này sẽ giúp da mặt bạn sẽ trở nên sáng tự nhiên sau khoảng 2 tuần thực hiện.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI