Số người thiệt mạng vụ đắm phà Sewol tăng lên 64 người

21/04/2014 - 06:52

PNO - PNO - Tính đến đêm 20/4 (giờ Hàn Quốc), thợ lặn Hàn Quốc đã đưa lên thêm 6 nạn nhân của vụ chìm phà Sewol, nâng tổng số người thiệt mạng trong thảm họa kinh hoàng này lên 64 người. Số người được tuyên bố mất tích là 238...

edf40wrjww2tblPage:Content

So nguoi thiet mang vu dam pha Sewol tang len 64 nguoi

So nguoi thiet mang vu dam pha Sewol tang len 64 nguoi

Nhiều thi thể nạn nhân được đưa lên trong ngày 20/4 - Ảnh: Yonhap

Các thợ lặn lần theo 5 sợi cáp lớn do cần cẩu thả xuống biển giúp họ chống chọi với các dòng hải lưu chảy xiết để vào bên trong con phà chìm nhanh hơn. Trong quá trình cứu hộ, một thợ lặn hải quân đã bị thương và tử vong ngày 20/4.

Khoảng 560 thợ lặn thay phiên nhau tìm kiếm dưới nước trong ngày 20/4, trong khi 204 tàu thuyền của hải quân, cảnh sát biển và tư nhân cùng 34 máy bay vẫn đang tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm. Lực lượng thợ lặn cứu hộ hiện tập trung tìm kiếm trong các khoang hành khách của phà, nhưng công việc của họ gặp nhiều trở ngại do dòng chảy rất mạnh và tầm nhìn dưới biển rất hạn chế.

Hơn bốn ngày kể từ khi xảy ra vụ chìm tàu ngày 16/4, hy vọng tìm thấy những người còn sống mắc kẹt trong con phà đã nhanh chóng tắt lụi. Hãng tin Yonhap dẫn lời các chuyên gia cho biết con người có thể sống sót trong vòng 72 giờ nếu các khoang phà tạo thành túi khí dưới nước.

Ngày 20/4, nhà chức trách Hàn Quốc đã tuyên bố thành phố Ansan, nơi có 325 học sinh trung học gặp nạn trong vụ chìm phà Sewol, và đảo Jindo, nơi diễn ra vụ lật phà kinh hoàng, là khu vực thảm họa đặc biệt. Các địa phương đã chịu tổn thất vật chất và tinh thần tại khu vực thảm họa đặc biệt sẽ được hưởng chính sach trợ cấp và giảm thuế của chính phủ.

VIỆT HƯNG (Theo Yonhap, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI