Ngành công nghệ kỹ thuật thu hút nhân lực nữ

19/03/2014 - 07:00

PNO - PN - Đó là báo cáo về tình hình nhân lực nữ tại Việt Nam do VietnamWorks (nhà cung cấp các dịch vụ tuyển dụng trực tuyến tại Việt Nam) công bố ngày 18/3.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo VietnamWorks, các nhóm ngành công nghệ kỹ thuật tiếp tục thu hút ngày càng nhiều ứng viên nữ, cụ thể năm 2013 tăng 17% số lượng ứng viên nữ so với năm 2012. Cùng với ngành bán sỉ/bán lẻ, ngành công nghệ kỹ thuật là nhóm ngành duy nhất có tỷ lệ hồ sơ ứng viên nữ (so với số ứng viên nữ trong tất cả các ngành nghề) tăng liên tục trong tháng đầu của các năm 2012, 2013 và 2014, khi thị trường nhân lực còn đang yên ắng.

Tuy nhiên, các vị trí mà lao động nữ chọn cho mình vẫn gói gọn trong các vị trí truyền thống cho nữ giới. Trong năm 2013, hơn 50% số lượng hồ sơ ứng tuyển của nữ ứng viên đã được gửi về các vị trí như hành chính/thư ký, chăm sóc khách hàng và kế toán. Ngoài ra, trong danh sách năm vị trí công việc thu hút ứng viên nữ nhất cũng không có vị trí nào liên quan đến kỹ thuật mà chủ yếu là các vị trí đòi hỏi các kỹ năng mềm như khả năng giao tiếp, sắp xếp và sáng tạo.

Trong khi đó, các vị trí thu hút ứng viên nam nhiều nhất thuộc về công nghệ phần mềm, xây dựng/công trình và sản xuất/quy trình. Ngoài ra, số lượng hồ sơ ứng tuyển của nam giới vào các chức vụ phó giám đốc, giám đốc và giám đốc điều hành đều nhiều hơn nữ giới từ ba-năm lần trong năm 2013. Điều đó cho thấy nam giới vẫn chiếm ưu thế về nguồn cung nhân lực trong các vị trí cấp cao ở Việt Nam.

 Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI