Neymar – Át chủ bài của đội tuyển Brazil

25/06/2014 - 15:04

PNO - PNO - Sau khi giúp đội tuyển Brazil đánh bại Cameroon với tỷ số 4-1, chàng trai trẻ 22 tuổi Neymar đã đạt được hai mục tiêu trong kỳ World Cup: Đưa Brazil vào vòng 16 đội và trở thành một trong những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất...

edf40wrjww2tblPage:Content

Neymar – At chu bai cua doi tuyen Brazil Neymar – At chu bai cua doi tuyen Brazil

Neymar tỏa sáng mùa World Cup này, ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP/Getty Images

Chiến thắng trước Cameroon đã đưa đội tuyển Brazil lên đầu bảng A và bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 17 của Neymar cũng đánh dấu bàn thắng thứ 100 của đội tuyển Brazil trong lịch sử tham dự World Cup.

Neymar ghi thêm bàn thắng thứ nhì chỉ vài giây trước giờ nghỉ giữa hiệp, chính thức ghi tên mình lên đầu danh sách những tuyển thủ đang có nhiều bàn thắng nhất tại World Cup 2014.

“Điều quan trọng nhất dẫn đến chiến thắng là tinh thần đồng đội và đây là màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi. Không chỉ vì số bàn thắng được ghi mà do các chúng tôi điều khiển trận đấu, áp đảo đối phương theo ý muốn của mình. Chúng tôi đang đi đúng hướng và ngày càng tiến gần hơn đến giấc mơ vô địch” tuyển thủ 22 tuổi trả lời phỏng vấn tại sân vận động quốc gia sau khi nhận giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Với 4 bàn thắng ghi được sau 3 trận, anh đã đạt được thành tích ngang bằng với huyền thoại Pele trước đây.

Neymar – At chu bai cua doi tuyen Brazil

Tuy có át chủ bài Neymar nhưng độ ituyển Brazil vẫn "kiêng dè" Chile - đối thủ ở vòng 1/16 sắp tới

Lọt vào vòng 16 đội, Brazil sẽ chạm trán với Chile. Nhận định về trận đấu sắp tới, Neymar cho biết đây là một trận đấu khó khăn vì cả hai đều ở cùng một đẳng cấp, không có người yếu hơn và cuộc chơi sẽ ngày càng căng thẳng.

Về phía huấn luyện viên đội tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari, dù các học trò của mình đã đem về thắng lợi vinh quang trước Cameroon, ông vẫn cho rằng cả đội cần phải nỗ lực và tập trung hơn nữa khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Nếu như ở vòng bảng họ có thể phạm sai lầm và thua một trận, thắng hai trận còn lại thì ở vòng đấu này sẽ chỉ có một mục tiêu duy nhất: Chiến thắng (nếu không muốn bị loại).

“Trước đây, tôi đối mặt với đội tuyển Chile hai lần và tôi biết rõ tài năng của họ. Một số người cho rằng họ dễ bị đánh bại, nhưng với chất lượng tuyển thủ và thế trận chặt chẽ, họ luôn là đối thủ Nam Mỹ đáng gờm. Nếu được chọn đối thủ, tôi sẽ không đấu với họ”, huấn luyện viên Scolari nhận xét.

TẤN VĨ (Theo CNA)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi