Menu

Một số bài tập để tuổi 40 không còn là ám ảnh

12:12 07/11/2019

pno
Bắt đầu tuổi trung niên là một bước ngoặc quan trọng trong cuộc sống thường mang đến nhiều âu lo cho phái đẹp. Làm sao để tuổi 40 không sợ sự tàn phá của thời gian?

Theo Ken Fox, Giáo sư Khoa học Thể dục và Sức khỏe tại Đại học Bristol, vào giữa những năm bạn 40 tuổi, khối lượng cơ bắp bắt đầu giảm và lượng chất béo bắt đầu tích tụ. Điều này có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường, huyết áp cao, các vấn đề về tim, đột quỵ và một số dạng ung thư.

Cardio

Mot so bai tap de tuoi 40 khong con la am anh

Cardio cường độ cao sẽ kích thích sự trao đổi chất của chúng ta, điều này rất cần thiết khi chúng ta bước vào ngưỡng U40. Để ngăn chặn sự giảm tốc độ trao đổi chất, chúng ta nên thực hiện bài tập này một hoặc hai lần mỗi tuần. Bắt đầu với 3 lần cả bài rồi tăng dần, tuy nhiên, bạn cũng không nên ép bản thân mình tập quá nhiều.

Squats

Mot so bai tap de tuoi 40 khong con la am anh

Mọi phụ nữ đều muốn có một vòng lưng quyến rũ, nhưng ngay cả những người may mắn nhất có được nó một cách tự nhiên mà không cần tập luyện sẽ bắt đầu mất nó sau tuổi 40 vì quá trình suuy giảm lượng cơ bắp ở khu vực này.

Squats được thực hiện đúng cách (với lưng thẳng và đầu gối ngay phía trên bàn chân) có thể làm săn chắc toàn bộ cơ thể của bạn và ngăn ngừa chấn thương bằng cách cải thiện tính linh hoạt của bạn.

Căng cơ lưng và cơ bụng

Mot so bai tap de tuoi 40 khong con la am anh

Thực hiện bài tập này trong 90 giây 3 lần một tuần là một cách tuyệt vời để làm săn chắc tất cả các cơ bắp cốt lõi của cơ thể chúng ta. Nó giúp củng cố cơ bụng, các cơ ngực và cơ xung quanh cột sống. Toàn bộ phần cơ ở giữa sẽ được thắt chặt và hỗ trợ lưng dưới của chúng ta.

Deadlifts

Mot so bai tap de tuoi 40 khong con la am anh

Đau khớp mãn tính có thể tấn công mọi lứa tuổi, vì vậy, sẽ không bao giờ quá sớm để bắt đầu ngăn chặn nó. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là rèn luyện sức khỏe. Bạn không phải dành nhiều giờ để nâng trọng lượng lớn. Thực hiện các động tác deadlifts hoặc ép trên đầu với 1-3kg mỗi tay 2-3 lần một tuần là đã có thể làm nên điều kỳ diệu cho cơ thể.

Mot so bai tap de tuoi 40 khong con la am anh

Ngồi cả ngày trong văn phòng cũng có thể làm vô hiệu hóa phần cơ hông của chúng ta, điều này làm chậm tốc độ cơ thể chúng ta đốt cháy calo - quá trình trao đổi chất. Phần mở rộng hông trong bài tập này sẽ làm cho mông hoạt động và nó cũng có thể giải tỏa bất kỳ sự căng cứng nào sau những ngày dài ngồi. Để hai cánh tay dọc theo hai bên, siết cơ mông để nâng hông lên và siết chúng một lần nữa ở phía trên, sau đó từ từ hạ thấp hông xuống.

Các bài tập nâng tạ Y-TO-T

Mot so bai tap de tuoi 40 khong con la am anh

Thiểu cơ là sự mất thoái hóa của cơ xương liên quan đến lão hóa. Vì vậy, nếu bạn muốn ngăn chặn tư thế xấu và các hiện tượng đau lưng và vai, điều rất quan trọng là phải tăng cường cơ bắp của lưng và vai càng sớm càng tốt.

Đi bộ

Mot so bai tap de tuoi 40 khong con la am anh

Đi bộ là bài tập đơn giản và tốt nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm. Trong khi nó đốt cháy calo, làm thư giãn toàn bộ cơ thể và cải thiện tâm trạng của bạn, nó cũng không tác động mạnh đến phần khớp mong manh vốn là điều rất quan trọng khi chúng ta đã đạt đến một độ tuổi nhất định.

Yoga

Mot so bai tap de tuoi 40 khong con la am anh

Phụ nữ trung niên dễ bị trầm cảm, theo John Hopkins Medicine, một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Hoa Kỳ. Yoga có tác dụng giúp làm tăng chất dẫn truyền thần kinh điều chỉnh tâm trạng, cần thiết để chống trầm cảm. Nó cũng làm giảm mức độ căng thẳng và lo lắng.

Tú Ân (Theo The Brightside)