Sự thật thú vị về mái tóc

17/05/2016 - 10:18

PNO - Có phải nhổ tóc bạc sẽ khiến tóc mọc lại nhiều hơn? Tóc sẽ mọc nhanh hơn nếu bạn cắt thường xuyên?

- Tóc dài nhanh hay chậm phụ thuộc vào nang tóc của bạn. Tuy vậy, tóc trông sẽ dày hơn do bạn đã cắt bỏ đi phần tóc bị gãy và chẻ ngọn (thủ phạm làm tóc trông mỏng và xơ xác). Các chuyên gia tóc cho rằng, bạn nên cắt đuôi tóc vài tuần một lần để kiểu tóc trông luôn mới. Nếu đang nuôi tóc dài thì cách tám tuần bấm đuôi tóc một lần.

- Tình trạng căng thẳng kéo dài chỉ là chất xúc tác thúc đẩy tóc mau bạc. Nguyên nhân chính là do các sắc tố melanin mất đi, làm tóc bạc màu. Tóc bạc sớm hay muộn phần lớn phụ thuộc vào gen di truyền.

Su that thu vi ve mai toc
Ảnh minh họa: Internet

- Tóc bạc sẽ không mọc lại nhiều hơn khi bạn nhổ. Nếu thường xuyên nhổ tóc bạc, bạn rất dễ bị hói do mất tóc, khiến tóc mỏng đi.

- Nếu chải tóc nhiều, chân tóc dễ bị tổn hại. Điều này sẽ tệ hơn với người đang bị rụng tóc. Do đó, bạn nên dùng lược thưa răng mềm chải tóc nhẹ nhàng và không kéo quá mạnh khi tóc rối.

- Dầu gội có tác dụng làm sạch da đầu. Nhưng nếu nhuộm tóc hoặc dùng nhiệt để tạo kiểu, bạn nên sử dụng loại dầu gội dưỡng ẩm cho tóc.

- Bạn có thể gội lại lần nữa khi mái tóc quá nhiều dầu, bụi bẩn hoặc các chất dưỡng ẩm tóc. Bạn nên dùng dầu gội dịu nhẹ để không hại da đầu.

Nguyễn Khanh (Theo Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI