Ý phát hiện đường dây bắt cóc trẻ em kiểu biệt kích

01/11/2013 - 23:11

PNO - PNO - Cảnh sát Ý vừa phát hiện một đường dây quốc tế chuyên bắt cóc những trẻ em là tâm điểm của các cuộc tranh giành quyền chăm sóc giữa các bậc cha mẹ có quốc tịch khác nhau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đường dây nói trên có thành viên là những cựu nhân viên đặc nhiệm sẵn sàng sử dụng các chiến thuật kiểu biệt kích để bắt cóc trẻ em từ một bậc phụ huynh này đến người kia trong cuộc tranh chấp “đa quốc gia”.

Y phat hien duong day bat coc tre em kieu biet kich

Bốn nghi phạm trong đường dây bắt cóc trẻ em (ảnh: BBC)

Được trang bị các loại vũ khí Nga, bình xịt hơi cay và súng gây sốc Taser, các nghi phạm sẵn sàng thực hiện phi vụ bắt cóc từ Bắc Phi sang châu Âu bằng xuồng cao tốc với thù lao lên đến hàng chục ngàn euro.

Ba người Ý trong đường dây gồm Luigi Cannistraro, Antonio Barazza, Sebastiano Calabrese và một cựu vô địch đua thuyền người Ukraine tên Larysa Moskalenko đã sa lưới.

Những người này tiến hành vụ đầu tiên vào tháng 10/2012 khi bắt cóc một đứa trẻ tại Tunisia rồi đưa sang Na Uy qua ngả Sicily (Ý). Vụ thứ hai được thực hiện vào tháng Mười Một cùng năm nhưng đã bị cảnh sát ngăn chặn sau khi nghe lén điện thoại của một nghi phạm trong đường dây.

Các chiến dịch khác được lập kế hoạch tại đảo Síp, Li Băng, Ai Cập và Ukraine. Các nghi phạm này nhiều khả năng bị truy tố về tội bắt cóc và buôn người.

Cuộc điều tra của cảnh sát Ý cũng cho thấy có sự dính líu của công ty dịch vụ APB World Group Ltd. ở Na Uy, nhưng công ty này phản ứng với cáo buộc của cảnh sát Ý.

HUY KHANG (Theo BBC, Sky News, AP)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi