Triều Tiên thả hai người Mỹ cuối cùng bị giam giữ

09/11/2014 - 06:43

PNO - PNO – Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 8/11 cho biết hai công dân nước này Kenneth Bae và Matthew Todd Miller đã được phép rời khỏi Triều Tiên và đang trên đường về nhà.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trieu Tien tha hai nguoi My cuoi cung bi giam giu

Kenneth Bae và Matthew Todd Miller được trả tự do ngày 8/11 - Ảnh: AP

Bae đã bị giam hai năm, còn Miller bị giam giữ bảy tháng nay.

Ông Bae bị bắt tháng 11/2012 trong khi dẫn đầu một nhóm du lịch đến Triều Tiên và bị cáo buộc tội chống nhà nước trước khi bị kết án 15 năm lao động khổ sai. Ông được đưa tới một bệnh viện mùa hè năm ngoái do sức khỏe kém.

Trước đó, Jeffrey Fowle, một tù nhân Mỹ bị bắt giữ tại Triều Tiên, đã được phóng thích ngày 21/10 sau khi bị giam gần sáu tháng.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảm ơn Giám đốc Tình báo quốc gia (DNI) James Robert Clapper và Chính phủ Thụy Điển, vì đã có "những nỗ lực không mệt mỏi để trả lại tự do của ông Bae và ông Miller”. Dịp này, Bộ Ngoại giao lặp lại lời khuyến cáo công dân Hoa Kỳ không du lịch đến Triều Tiên.

Kể từ năm 2009, Triều Tiên đã bắt giữ ít nhất bảy người Mỹ. Tất cả những người này cuối cùng hoặc bị trục xuất, hoặc được phóng thích trước khi thụ án xong thời gian tù. Trong số những người Mỹ nổi tiếng từng đến Bình Nhưỡng có hai cựu Tổng thống Bill Clinton và Jimmy Carter.

VIỆT HƯNG
(Theo AP, USA Today)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi