St Louis lại rơi vào bất ổn sau vụ cảnh sát bắn người

25/12/2014 - 07:10

PNO - PNO - Cảnh sát Mỹ hôm 24/12 đã đụng độ với người biểu tình ở Missouri sau khi một nhân viên cảnh sát bắn chết một thiếu niên da đen có vũ khí tại một trạm xăng gần thị trấn Berkeley, bang Missouri. Vụ bắn người xảy ra cách không...

edf40wrjww2tblPage:Content

St Louis lai roi vao bat on sau vu canh sat ban nguoi

St Louis lai roi vao bat on sau vu canh sat ban nguoi

Người biểu tình xung đột với cảnh sát tại hiện trường vụ cảnh sát bắn một thiếu niên da đen hôm 24/12 - Ảnh: CNN, Getty Images

Một đám đông khoảng 100 người đã tụ tập tại thị trấn Berkeley hạt St Louis sớm thứ Tư (giờ địa phương) sau khi ẩu đả nổ ra trong đêm.

Trước đó, khoảng 200-300 người đã tụ tập tại hiện trường ngay sau khi vụ việc xảy ra, người biểu tình ném gạch đá vào cảnh sát, và cho nổ ba thiết bị nổ. Cảnh sát đã bắt giữ 4 người vì hành hung nhân viên cảnh sát.

Cảnh sát cho biết thiếu niên bị bắn, Antonio Martin, 18 tuổi, đã chĩa súng vào nhân viên cảnh sát.

Cảnh sát trưởng hạt St Louis Jon Belmar cho biết một nhân viên cảnh sát đã đến hiện trường sau khi nhận tin báo về một vụ trộm cắp. Khi đến gần trạm xăng trên đường Bắc Hanley ở Berkeley, cách thị trấn Ferguson khoảng 3km, nhân viên cảnh sát thấy Martin và một người đàn ông khác. Viên cảnh sát đã nổ ba phát súng sau khi bị Martin chĩa súng vào mình, một viên đạn trúng Martin. Cảnh sát đã tịch thu khẩu súng của Martin tại hiện trường, đây là một khẩu súng lục cỡ nòng 9mm.

St Louis lai roi vao bat on sau vu canh sat ban nguoi

St Louis lai roi vao bat on sau vu canh sat ban nguoi

Cảnh sát bắt giữ một số người biểu tình quá khích - Ảnh: AP, Independent

Viên cảnh sát đã “hành động tương xứng” vào lúc đó, khi mà "hầu hết chúng ta cảm thấy nguy hiểm sắp tước đi mạng sống của chúng ta vào thời điểm đó”, Đại tá Belmar nói. Ông mô tả vụ việc là "một thảm kịch cho tất cả mọi người", và cho biết một công tố viên đã được phân công điều tra vụ án.

"Martin có thể có tuân thủ yêu cầu của viên cảnh sát, cậu ta có thể bỏ chạy, có thể vứt súng xuống. Nhưng cậu ta đã không làm thế và chĩa súng vào viên cảnh sát đang đến gần”, cảnh sát trưởng Belmar nói.

Thị trưởng Berkeley, ông Theodore Hoskins, nói rằng thành phố và hạt St Louis sẽ tổ chức điều tra độc lập.

Đây là vụ thứ tư cảnh sát bắn người da đen trong vòng bốn tháng qua.

THANH VÂN
(Theo BBC, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI