Người vợ bí ấn của ứng cử viên “nặng ký” chức Thủ tướng Ấn Độ

15/04/2014 - 23:19

PNO - PNO - Dư luận Ấn Độ đang xôn xao về việc Narendra Modi, thủ lĩnh đảng Bharatiya Janata Party (BJP), hiện nhiều khả năng chiến thắng để trở thành Thủ tướng, từng có vợ cách nay 45 năm. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguòi vọ bí án của ung cu vien “nang ky” chuc Thu tuong An Do 

Ông Narendra Modi trong một buổi vận động tranh cử (ảnh: Getty Image)

Lúc đó, ông Modi mới 17 tuổi còn vợ ông nhỏ hơn vài tháng. Cuộc hôn nhân này do gia đình hai bên sắp đặt. Dù lễ cưới tổ chức theo nghi lễ địa phương nhưng nó chưa bao giờ được hủy bỏ một cách chính thức. Khi cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ sắp diễn ra, thông tin về cuộc hôn nhân này được hé lộ. Khi bị các nhà báo truy vấn, ông Modi thừa nhận: “Tôi vẫn luôn xem mình là người từng có một đám cưới”. Đó là lần đầu tiên ông Modi thừa nhận điều này.

Ông Modi là người rất ít khi trả lời phỏng vấn của giới báo chí, chưa bao giờ ông nói về cuộc sống riêng tư của mình, và ông luôn từ chối nói nhiều hơn về cuộc hôn nhân thời trai trẻ. Ông Modi từng 4 lần đắc cử để trở thành thống đốc bang Gujarat nhưng mỗi khi phải khai về lý lịch của mình, ông luôn để trống mục nói về tình trạng hôn nhân.

Khi các nhà báo tìm đến người đàn bà mà ông Modi thừa nhận đã cưới, mọi việc trở nên rõ ràng hơn. Bà Jashoda Chiman Modi chấp nhận phỏng vấn của một tờ báo địa phương, xác nhận dù ông Modi từ bỏ bà ngay lúc ấy nhưng bà vẫn luôn xem ông ta là chồng của mình. Có lẽ đó là lý do mà trong lần khai lý lịch gần đây nhất để tranh cử vào Quốc hội, lần đầu tiên ông Modi điền tên bà Jashoda vào mục người hôn phối của mình. Tuy nhiên, ông không thể ghi được địa chỉ hiện nay của bà Jashoda.

Nguòi vọ bí án của ung cu vien “nang ky” chuc Thu tuong An Do

Bà Jashoda Modi chính là người vợ lâu nay ông Modi hiếm khi đề cập (ảnh: Youtube)

Các đối thủ chính trị của ông Modi đã tận dụng cơ hội này để tấn công ông. Rahul Gandhi, người đúng đầu chiến dịch tranh cử của đảng Quốc Đại,cáo buộc ông Modi che giấu sự thật với người dân. Bộ trưởng Tư pháp Kapil Sibai,cũng là người của đảng Quốc Đại, cho biết đảng của ông đã nộp đơn khiếu nại đến Ủy ban Bầu cử về trường hợp khai gian của ông Modi và cho rằng ông Modi đáng phải bị truy tố vì lâu nay luôn giấu việc đang có vợ.

Trong cuộc phỏng vấn của tờ Indian Exprees, bà Jashoda Modi, năm nay 62 tuổi, cho biết bà luôn coi mình là vợ của ông Modi dù chưa hề gặp lại ông từ nhiều năm nay và chưa hề làm điều gì có thể gây tổn hại cho sự nghiệp của ông. Bà cho biết mình hạnh phúc với cuộc sống hiện tại dù chỉ sống dựa vào tiền lương hưu của một giáo viên, mỗi tháng là 14.000 rupiah (khoảng 230 USD)

Tuy nhiên, sau khi tờ Indian Express đang bài phỏng vấn này, phóng viên các tờ báo khác khi đến làng Unjha (tỉnh Gujarat) đã không thể tìm được bà Jashoda. Có người nói bà đang đi hành hương với 40 người phụ nữ cùng làng và cũng có nguồn tin cho rằng bà đã được những người ủng hộ ông Modi mang đi giấu để tránh mọi việc trở nên xấu hơn.

Nguòi vọ bí án của ung cu vien “nang ky” chuc Thu tuong An Do

Hiện, báo chí Ấn Độ không tiếp xúc được với bà Joshida Modi (ảnh: Financial Express)

Ông Modi không nói gì thêm về cuộc hôn nhân của mình, nhưng người em Som của ông cho biết: “Đối với Modi, phụng sự đất nước là lẽ sống duy nhất trong đời. Anh ấy đã rời xa gia đính từ rất sớm, để lại mọi thứ sau lưng mình - kể cả cuộc hôn nhân ngắn ngủi - để toàn tâm cho mục tiêu ấy”.

Dư luận Ấn Độ đang chia rẽ trong vấn đề này. Một bên thì cho rằng đó là việc cho thấy ông Modi không chỉ là người không đáng tin mà còn là người không tôn trọng phụ nữ, trong khi phe ủng hộ ông lại cho rằng hành đọng này chứng tỏ ông là người có tính kiên định và chỉ nghĩ đến điều tốt lành cho đất nước.

Mới chỉ kết thúc tuần đầu tiên của cuộc tổng tuyển cử kéo dài đến 5 tuần nên không thể biết phát hiện về đời tư của ông Modi có gây hại đến cơ may đắc cử của ông hay không.

THIỆN NGA (Theo The Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI