Người dân Crimea đi bỏ phiếu với tỷ lệ cao

16/03/2014 - 18:12

PNO - PNO - Cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea bắt đầu từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối (giờ địa phương) ngày 16/3 tại 1.205 điểm bỏ phiếu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi dan Crimea di bo phieu voi ty le cao

Nguoi dan Crimea di bo phieu voi ty le cao

Người dân Crimea đi bỏ phiếu rất đông - Ảnh: RIA Novosti, LR.ru

Các quan sát viên cho biết, ngay sau khi các điểm bỏ phiếu mở cửa, người dân Crimea đã đến bỏ phiếu rất đông.

Theo báo cáo trên Kryminform, các quan sát viên cho biết tại một số điểm bầu cử, cử tri xếp hàng dài để vào bỏ phiếu. Được biết, ủy ban bầu cử - cơ quan tổ chức trưng cầu dân ý - đang làm mọi điều có thể để tất cả những người đến đều có cơ hội bỏ phiếu. Tỷ lệ người dân đi bầu cao cũng được xác nhận bởi đại diện các khu vực bầu cử.

Theo người đứng đầu Hội đồng tối cao Crimea về trưng cầu dân ý Mikhail Malyshev, "người dân đến rất đông từ buổi sáng, chuyện chưa từng có từ sau thời Xô Viết đến nay".

Cuộc bỏ phiếu tiến hành với 135 quan sát viên quốc tế đến từ 23 quốc gia EU và được 1.240 quan sát viên trong nước theo dõi tại các điểm trưng cầu. 623 nhà báo từ 169 hãng truyền thông đã có mặt tại Crimea đưa tin về cuộc bỏ phiếu trong sự bảo đảm an ninh của hơn 10.000 nhân viên các đội tự vệ địa phương và hơn 5.000 cảnh sát.

Điều phối viên phái đoàn quan sát quốc tế tại cuộc bỏ phiếu ngày 16/3, ông Mateusz Piskorski người Hy Lạp, nói rằng công tác chuẩn bị bỏ phiếu được thực hiện tốt. Các điểm bỏ phiếu được đảm bảo an ninh, và các quan sát viên không nhận thấy bất kỳ hành động khiêu khích nào.

Clip người dân Crimea bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 16/3

THANH HIỀN (Theo RIA Novosti, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI