Nga bất ngờ tập trận quy mô lớn

15/07/2013 - 18:45

PNO - PN - Hôm 14/7, ngày thứ hai của cuộc tập trận đột xuất lớn chưa từng có của quân đội Nga từ năm 1991 đến nay tại vùng Viễn Đông, đã xuất hiện các tổ hợp Tochka-U bao gồm các tên lửa đạn đạo chiến lược.

Hãng ITAR-TASS dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các tổ hợp Tochka-U đã được triển khai tại bãi phóng ở gần thành phố Ulan - Ude, được ngụy trang để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cũng trong khuôn khổ cuộc tập trận bắt đầu từ sáng sớm 13/7 theo giờ Viễn Đông Nga, tức nửa đêm theo giờ Moscow, các máy bay vận tải quân sự cũng đã điều chuyển đơn vị tiền phương của bộ đội phòng chống hóa học và phóng xạ của Quân khu Trung tâm ở tỉnh Saratov tới thành phố Ussuriisk để cùng với lực lượng phòng chống hóa học và phóng xạ của Quân khu Miền Đông lập thành đơn vị hỗn hợp.

Các đơn vị không quân và phòng không thuộc Quân khu Miền Đông đang thực hiện kịch bản hộ tống tàu biển trên các thao trường khu vực Amur, vùng Primorsky, ngoại Baikal và Sakhalin.

Nga bat ngo  tap tran quy mo lon

Thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, đã có thêm sáu nhóm đặc nhiệm của hạm đội Thái Bình Dương được triển khai tới biển Okhotsk. Các nhóm đặc nhiệm hải quân sẽ thực hiện các bài phòng thủ chống tàu ngầm và phòng không trong khu vực biển Okhotsk. Cũng trong đợt diễn tập này, một phần của hạm đội Thái Bình Dương sẽ thực hiện các bài tập chống cướp biển.

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, tổng số binh lính được điều động tham gia tập trận đã vượt con số 160.000 người, với khoảng 1.000 xe tăng và xe bọc thép, 130 máy bay tiêm kích, ném bom, máy bay vận tải và máy bay trực thăng, 70 tàu của hải quân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận bắt đầu từ sáng sớm 13/7 theo lệnh bất ngờ của Tổng thống Nga Vladimir Putin ban hành vài giờ trước đó nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga. Cuộc tập trận sẽ kéo dài trong vòng một tuần, đến ngày 20/7. Đây là lần kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu đột xuất thứ ba của quân đội Nga từ tháng Giêng đến nay.

Theo kế hoạch, trong mùa hè 2013, quân đội Nga tổ chức tiến hành hơn 500 cuộc tập trận lớn nhỏ nhằm điều chỉnh những vấn đề được phát hiện trong các cuộc kiểm tra quân đội và tập trận đột xuất gần đây. Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga cũng có kế hoạch phóng 16 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa các loại trong năm nay.

 Như Thanh (ITAR _ TASS)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi