Mưa kéo dài, đường phố Hà Nội lại biến thành sông

24/06/2013 - 10:36

PNO - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, gây mưa kéo dài, đến sáng nay (24/6), nhiều tuyến đường của thành phố Hà Nội đã bị ngập chìm trong biển nước, khiến giao thông của người dân gặp không ít khó khăn.

Mua keo dai, duong pho Ha Noi lai bien thanh song

Một góc phố Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân sáng 24/6. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

Theo quan sát của phóng viên Vietnam+, đến 7 giờ sáng nay, nhiều tuyến đường như Ngọc Hồi (Thanh Trì), Phùng Khoang (Hà Đông), Lĩnh Nam (Hoàng Mai)... đã bị ngập nước cục bộ. Các phương tiện tham gia giao thông di chuyển trên các tuyến đường này đã phải bì bõm, “bơi” theo dòng nước.

Tại đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, mưa lớn đã khiến nước dâng lên nhanh chóng. Chỉ sau 1 tiếng đồng hồ quan sát, cả đoạn đường dài gần 1km đã biến thành sông. Có đoạn, nước dâng cao ngập quá nửa bánh xe máy, khiến cho giao thông tại khu vực này trở nên hỗn loạn.

Trong khi đó, trên một số tuyến phố nằm ngay tại trung tâm thành phố Hà Nội như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng… các phương tiện cũng không tránh khỏi cảnh “bì bõm” lội nước.

Tại đường Ngọc Hồi, theo phản ánh của cộng tác viên, nhiều điểm cũng đã bị gập nặng, khiến các phương tiện giao thông bị chết máy, người đi đường phải xắn quần cao quá đầu gối để dắt xe máy qua những ổ gà, điểm trũng ngập sâu nước.

Trên đường Định Công, đoạn chạy từ cầu Định Công ra Giải Phóng, nước đọng lại thành vũng lớn, gây cản trở các phương tiện lưu thông. Các xe máy phải rón rén đi qua những chỗ ngập, còn ôtô, nhất là xe buýt thì cứ lao ầm ầm, khiến người đi đường “phát hoảng” mỗi khi có xe lớn chạy qua.

Tương tự, trên đường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, nhiều người tham gia giao thông cũng gặp rất nhiều khó khăn, vì đường bị đào xới, một số cống thoát nước mở nắp nhưng không có biển báo.

Đường Phùng Khoang, Triều Khúc, quận Hà Đông cũng rơi vào tình cảnh tương tự, các con đường dẫn vào ngõ hẻm, nước ngập trắng xóa như thể “dòng sông."

Trên từng đoạn đường, các nhân viên xí nghiệp cấp thoát nước Hà Nội đã huy động xe thông tắc tới các điểm “đen” để thoát nước. Tuy nhiên, do lượng mưa kéo dài nên nhiều tuyến đường vẫn lênh láng nước.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên khu vực Hà Nội ngày hôm nay tiếp tục có mưa và dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất từ 23- 26oC, nhiệt độ cao nhất từ 25-28oC./.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu