Hàn Quốc: Đồng tính ái vẫn là điều cấm kỵ

12/09/2013 - 15:33

PNO - PNO – Khoảng hơn một thập kỷ trước, Hàn Quốc thậm chí còn không thừa nhận sự tồn tại của đồng tính ái ở đất nước của mình, và nhiều người nghĩ rằng đó là một “căn bệnh” được lây nhiễm từ nước khác.

edf40wrjww2tblPage:Content

Han Quoc: Dong tinh ai van la dieu cam ky

Đạo diễn Kim Jho Gwang-Soo (trái) và đối tác Dave Kim (phải) - Ảnh: AFP/JUNG YEON-JE

Tâm lý này ngày nay đã có nhiều thay đổi, mặc dù nhiều người vẫn tỏ ra khó chịu khi có ý kiến đề xuất xem xét hôn nhân đồng giới.

Tuy nhiên, tâm lý đó không ngăn được hai người đàn ông kết hôn với nhau - đám cưới đồng giới đầu tiên ở Hàn Quốc.

Sau chín năm quan hệ với đối tác của mình là Kim Seung Hwan (Dave Kim), đạo diễn điện ảnh Kim Jho Gwang-Soo - một người đàn ông biết mình đồng tính từ năm 15 tuổi và đã ly dị vợ - quyết định kết hôn với bạn của mình tại một đám cưới công khai kéo dài khoảng hai giờ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng vui mừng với đám cưới đó.

Một nhóm đạo hữu Kitô giáo đã có mặt để phản đối sự kiện này, thậm chí một người còn nhảy lên sân khấu và hét lên: "Đồng tính ái là tội lỗi, nó hủy hoại gia đình và xã hội!”

So với một thập kỷ trước, ngày càng nhiều người Hàn Quốc trẻ bắt đầu chấp nhận đồng tính ái ở đất nước của mình. Tuy nhiên, trong một xã hội được coi là “bảo thủ” như Hàn Quốc, nơi các giá trị truyền thống được coi trọng, phần lớn người Hàn vẫn coi đây là một đề tài cấm kỵ.

Theo hãng tin Yonhap, một số nhà lập pháp Hàn Quốc đang cố gắng thông qua dự luật chống phân biệt đối xử, cơ sở để mở đường cho quyền đồng tính, tuy nhiên việc này không dễ dàng vì nhiều nhà lập pháp Công giáo đã lên tiếng phản đối.

Đạo diễn Kim và đối tác của mình đang tìm cách để cuộc hôn nhân của họ được đăng ký hợp pháp, và họ có kế hoạch nộp đơn kiện lên Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc nếu việc đó không thành.

CẨM HÀ (Theo CNA, Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI