Cựu điệp viên Triều Tiên “chia sẻ” nội tình Bình Nhưỡng

11/04/2013 - 15:30

PNO - PNO - Từ nơi ẩn náu bí mật, cựu nữ điệp viên hàng đầu của Triều Tiên nói về những đe dọa chiến tranh gần đây của Bình Nhưỡng và lý do tại sao cô nghĩ, tất cả những động thái này đều nhằm củng cố sự hậu thuẫn cho Kim...

Cuu diep vien Trieu Tien “chia se” noi tinh Binh Nhuong

Điệp viên Kim Hyun-Hee của Triều Tiên - Ảnh: Getty Images

Trong chương trình phỏng vấn độc quyền 7.30 phát sóng toàn cầu hôm 10/4 của ABC News, Kim Hyun-hee “sống lại” cuộc đời một điệp viên trong “vương quốc bí ẩn” của mình và chia sẻ ý kiến về nội tình Bình Nhưỡng.

Năm 1987, cô Kim đã đặt bom trên một chiếc máy bay của Hàn Quốc khiến 115 người thiệt mạng.

Sau đó cô bị bắt và sau khi cố gắng tự tử bất thành bằng thuốc độc, cô đã nhận được bản án tử hình của một tòa án Hàn Quốc.

Cô được ân xá mấy năm sau đó và hiện đang sống trong vòng bảo vệ của lực lượng an ninh tại một địa điểm không được tiết lộ ở Hàn Quốc và vẫn sợ hãi khả năng bất cứ lúc nào cũng có thể bị các sát thủ Triều Tiên ám sát.

Cuu diep vien Trieu Tien “chia se” noi tinh Binh Nhuong

Điệp viên Kim Hyun-Hee trao đổi với phóng viên Mark Willacy của ABC Bắc Á - Ảnh: ABC News

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền của mình, cô Kim nói với ABC cô nghĩ rằng những tuyên bố hiếu chiến gần đây của Bình Nhưỡng đều nhằm củng cố vị trí của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

"Kim Jong-un còn quá trẻ và quá thiếu kinh nghiệm", cô nói.

"Ông ấy đang đấu tranh để giành quyền kiểm soát hoàn toàn quân đội và tranh thủ lòng trung thành của giới quân nhân, đó là lý do tại sao gần đây ông ấy tiến hành rất nhiều chuyến thăm các căn cứ quân sự”, cô Kim nói.

Theo cô, “Triều Tiên đang sử dụng chương trình hạt nhân của mình để “duy trì trật tự nội bộ” đồng thời thúc đẩy Hàn Quốc và Hoa Kỳ phải nhượng bộ”.

Cô Kim cũng thổ lộ cô tin mình xứng đáng với hình phạt tử hình và hết sức ăn năn về hành động của mình.

Cô nói rằng cô không muốn che giấu sự thật đối với gia đình các nạn nhân của mình và cảm thấy có nhiệm vụ kể lại với họ những gì đã xảy ra.

VIỆT HƯNG (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI