Chuyên gia Mỹ lo ngại virus Ebola lây lan qua không khí

15/09/2014 - 01:31

PNO - PN - Tuy virus Ebola chỉ lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với các dịch thể của bệnh nhân, nhưng một số chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ lo ngại, loại virus chết người này có thể biến đổi và lây truyền qua không khí,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tổng thống Liberia Ellen Johnson Sirleaf hôm 14/9 đã gửi tới Tổng thống Mỹ Barack Obama lời kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp trong cuộc chiến chống đại dịch Ebola. Washington trước đó cam kết hỗ trợ khoảng 100 triệu USD cho cuộc chiến chống Ebola thông qua cung cấp các thiết bị bảo vệ cho nhân viên y tế, thực phẩm, nước sạch, thuốc men và thiết bị vệ sinh. Cùng ngày, Bộ trưởng Phát triển Pháp, bà Annick Girardin, cam kết tài trợ 11,5 triệu USD giúp Guinea đối phó với Ebola thông qua việc xây dựng một trung tâm điều trị mới ở nước này. Ngoài ra, Cuba sẽ gửi 165 nhân viên y tế đến Tây Phi, những nhân viên đầu tiên đến Sierra Leone vào đầu tháng Mười.

Chuyen gia My lo ngai virus Ebola lay lan qua khong khi

Ebola vẫn hoành hành ở Tây Phi với hơn 2.400 người chết trong số 4.784 trường hợp nhiễm bệnh - Ảnh: AFP

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Hà Lan cho biết, hai bác sĩ nước này nghi nhiễm virus Ebola khi làm việc ở Sierra Leone đã được thu xếp để đưa về nước chiều 14/9, trong bối cảnh căn bệnh chết người này cướp đi mạng sống của hơn 2.400 người trong tổng số 4.784 trường hợp nhiễm bệnh.

 THANH HIỀN (Theo AFP, Reuters, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI