Chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng đã tới sân bay Đồng Hới

13/10/2013 - 11:12

PNO - Theo thông tin mới nhất, lúc 11g30, chiếc máy bay chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất phát từ sân bay Nội Bài đã hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới, Quảng Bình. Tiết trời tại đây nắng ráo.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chuyen co cho linh cuu Dai tuong da toi san bay Dong Hoi

Linh xa đã chờ sẵn tại sân bay Đồng Hới, Quảng Bình.

Trước đó, đúng 10 giờ 30 phút ngày 13/10, chiếc máy bay ATR 72 mang số hiệu VN1911 đã cất cánh rời Hà Nội, chở theo linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đưa người về với đất mẹ Quảng Bình.

 Những người có mặt ở sân bay hay theo dõi qua màn hình của VOV Giao thông đã không ngăn nổi những dòng nước mắt tuôn rơi, tiễn biệt vị Đại tướng của Nhân dân, người dành cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp hòa bình, thống nhất đất nước.

Thời gian đón linh cữu của Đại tướng dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng 13 giờ ngày 13/10 tại Sân bay Đồng Hới. Sau đó, linh cữu Đại tướng sẽ được di chuyển bằng xe ôtô ra thẳng khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch để tổ chức lễ an táng.

Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp theo nghi thức Quốc tang dự kiến sẽ kết thúc lúc 17 giờ ngày 13/10.

Chuyen co cho linh cuu Dai tuong da toi san bay Dong Hoi

10 giờ 10: Các chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam vẫn xếp hàng ngay ngắn chuẩn bị tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh Cả của Quân đội về với đất mẹ Quảng Bình, trong tiếng nhạc trầm buồn của bài Hồn tử sĩ.

Trước đó, 9 giờ 52: Đoàn xe đã đi vào khu vực gần đường băng sân bay Nội Bài để chuẩn bị cho các chuyến bay mang số hiệu VN103 và VN1911 để chở linh cữu, các vị lãnh đạo và gia quyến vào Quảng Binh để an táng Đại tướng.

9 giờ 50: Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp chuẩn bị vào tới sân bay Nội Bài. Theo Vietnam Airlines, trước khi chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp khởi hành, tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Nội Bài sẽ phải tạm ngừng hoạt động cất - hạ cánh, dành ưu tiên đặc biệt về vùng trời và đường băng cho chuyên cơ VN103 cất cánh.

Chuyen co cho linh cuu Dai tuong da toi san bay Dong Hoi

Chuyen co cho linh cuu Dai tuong da toi san bay Dong Hoi

Chuyen co cho linh cuu Dai tuong da toi san bay Dong Hoi

9 giờ 45: Vietnam Airlines cho biết, máy bay ATR 72 để chuyên chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp và máy bay A321 để chở gia đình và Ban tang lễ sẽ xuất phát lúc 11 giờ ngày 13/10. Hai chuyến bay ATR 72 và A321 phục vụ tang lễ sẽ mang số hiệu lần lượt là VN103 và VN1911, biểu trưng cho tuổi và năm sinh của Đại tướng.

9 giờ 15: Linh xa chở linh cữu Đại tướng đã đi lên cầu Thăng Long, thẳng hướng sân bay Nội Bài để rước linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp về Quảng Bình. Hàng ngàn người đã đứng hai bên đường để vái vọng và tiễn biệt Đại tướng.

Theo Vietnam+, VOV Giao thông, Dân Việt
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI