Cầu nguyện không chữa trị, con chết vì bệnh vàng da

30/09/2017 - 09:44

PNO - Một cặp vợ chồng ở Michigan, Mỹ, chỉ lo cầu nguyện cho con gái sơ sinh mà không tìm kiếm sự chăm sóc y tế khi bé bị bệnh, đã bị buộc tội ngộ sát.

Rachel Joy Piland, 30 tuổi, và Joshua Piland, 36 tuổi, được một nữ hộ sinh cảnh báo về căn bệnh vàng da (hoàng đản) của con gái họ và khả năng bé gái bị tổn thương não có nguy cơ tử vong.

Một nhân viên điều tra của cảnh sát làm chứng trước tòa rằng thay vì tìm kiếm trợ giúp y tế, Rachel Piland, mẹ của bé gái, tuyên bố rằng "Thiên Chúa không bao giờ mắc sai lầm”.

Rachel Piland đã đưa con gái mới sinh của họ, Abigail, về ngôi nhà của gia đình nhờ sự giúp đỡ của một nữ hộ sinh. Ngày hôm sau, nữ hộ sinh cảnh báo Rachel về sức khoẻ của Abigail, và khuyên cô nên đưa bé đến một bác sĩ nhi khoa hoặc bệnh viện.

Vài ngày sau đó, Rachel không liên lạc lại với nữ hộ sinh đã cảnh báo mình về căn bệnh của con gái.

Mẹ của Rachel, bà Rebecca Kerr, quan sát thấy màu da cháu gái tái nhợt, sau đó có máu chảy ra từ mũi bé.

Cau nguyen khong chua tri, con chet vi benh vang da
Rachel Joy Piland (phải), 30 tuổi, và Joshua Piland, 36 tuổi, bị buộc tội ngộ sát con gái mới sinh - Ảnh: Lansing Police Department

Thám tử Peter Scaccia xác nhận rằng bà Kerr muốn đưa cháu đến bệnh viện, nhưng con gái Rachel không cho phép. Thay vào đó, Rachel đi lên lầu để cầu nguyện.

Sáng hôm sau, bé gái được tìm thấy không còn dấu hiệu sự sống bên trong một chiếc nôi, và Joshua – bố bé gái - đã cố gắng hô hấp nhân tạo nhưng không thành công. Joshua bị cáo buộc trước đó không muốn thực hiện hô hấp nhân tạo cho con gái vì anh ta chỉ biết cách sơ cứu cho người lớn.

"Sau đó họ đưa Abigail lên lầu để cầu nguyện. Joshua tiếp tục xoa bóp cho Abigail, cố gắng để con có thể thở”, viên cảnh sát nói trước tòa.

Scaccia xác nhận"cả Josh và Rachel đều liên lạc với bạn bè và nhờ các thành viên nhà thờ đến nhà họ cầu nguyện để ‘phục sinh’ cho Abigail, nhưng không hề báo cảnh sát”.

Scaccia cho biết anh trai của Rachel đang sống ở California là người gọi điện báo cho nhà chức trách về vụ việc này.

Một giám định viên y khoa sau đó xác định Abigail chết vì tăng bilirubin máu và kernicterus, hai chất tạo nên chứng hoàng đản ở trẻ sơ sinh. Ông cho biết cháu bé sẽ không gặp nguy hiểm được nếu cha mẹ đưa đến bệnh viện.

Cả hai vợ chồng Piland bị truy tố tội danh ngộ sát và được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh. Phiên tòa tiếp theo xử cha mẹ ngộ sát con gái sơ sinh sẽ diễn ra vào ngày 5/10, và mỗi bị cáo phải đối mặt với mức án 15 năm tù giam nếu bị kết án.

Thanh Vân (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI