Bệnh nhân Ebola người Anh có cơ hội sống sót

26/08/2014 - 16:29

PNO - PNO - Gia đình của William Pooley, bệnh nhân người Anh nhiễm virus Ebola, hôm 26/8 lên tiếng cảm ơn các bác sĩ đã cứu mạng sống và dành cho Pooley sự "chăm sóc tuyệt vời". Theo WHO, đến nay đã có 1.427 người tử vong trong tổng số 2.615...

edf40wrjww2tblPage:Content

Benh nhan Ebola nguoi Anh co co hoi song sot

Benh nhan Ebola nguoi Anh co co hoi song sot

Các nhân viên y tế đang nỗ lực đối phó với căn bệnh Ebola ở Liberia và Sierra Leon - Ảnh: Telegraph, Daily Mail

Trong những tuyên bố đầu tiên của gia đình Pooley kể từ khi y tá tình nguyện viên 29 tuổi bay trở về Anh đêm 24/8 để điều trị khẩn cấp, gia đình đã cám ơn việc con em họ nhanh chóng được đưa về Anh. Họ cũng kêu gọi người Anh xem xét tình trạng hàng ngàn người ở Tây Phi bị ảnh hưởng bởi virus và “lũ lượt” tử vong bởi không được chăm sóc y tế đầy đủ.

Tin bệnh nhân người Anh trở về London xuất hiện cùng với tin Abraham Borbor, một bác sĩ Liberia, người được điều trị bằng huyết thanh thử nghiệm ZMapp của Mỹ, đã tử vong đêm Chủ nhật. Bộ trưởng thông tin Liberia, ông Lewis Brown, cho biết, bác sĩ Borbor đã có dấu hiệu tiến triển trong điều trị, nhưng cuối cùng vẫn không qua khỏi.

Tuyên bố của gia đình Pooley nêu rõ: “Chúng tôi xin bày tỏ lời cảm ơn tới tất cả những ai giúp đưa con tôi về Anh. Chúng tôi kinh ngạc bởi tốc độ và cách thức mà các cơ quan quốc tế và chính phủ Anh cùng làm việc để đưa Will về nhà. Will đã được chăm sóc tuyệt vời tại Bệnh viện Royal Free và chúng tôi không thể yêu cầu một chỗ nào đó tốt hơn”.

William Pooley, một công dân Anh sống tại ngôi làng nhỏ Eyke ở hạt Suffolk, bị nhiễm virus Ebola khi đang làm tình nguyện viên ở trung tâm Ebola tại Kenema (Sierra Leone). Anh được đưa bằng máy bay C17 RAF có trang bị đặc biệt trở về Anh đêm 24/8, và đang được điều trị tại Bệnh viện Royal Free ở khu Bắc London. Việc chăm sóc 24/24 giờ đã giúp Pooley cải thiện đáng kể cơ hội bình phục, nhưng các chuyên gia cho biết quá trình điều trị của anh ta có thể mất vài tuần và không có gì bảo đảm 100% anh ta sẽ sống sót.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 25/8 cho biết họ đã gửi thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế nước Cộng hòa Dân chủ Congo, nơi nhà chức trách xác nhận hai trường hợp Ebola trong một khu vực hẻo lánh.

THIỆN ĐẠO (Theo Reuters, AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi