“Yêu nước là tích cực lao động, đoàn kết vượt qua mọi thử thách”

17/05/2014 - 13:38

PNO - PNO - Ông Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM đã phát biểu như trên, tại lễ biểu dương 138 tập thể và 221 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2013-2014, diễn...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Buổi lễ do Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM tổ chức nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2014).

“Yeu nuoc la tich cuc lao dong, doan ket vuot qua moi thu thach”

Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM trao hoa và bằng khen cho các điển hình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh: Đã gần 40 năm TP chúng ta được mang tên Bác Hồ kính yêu, chắc chắn trong lòng mỗi người dân TP đều cảm thấy hết sức vinh dự, tự hào. Dù Bác đã đi xa, nhưng chúng ta luôn thấy Bác hiện diện trong những vui buồn, lo toan của Đảng bộ và nhân dân TP, như là niềm tin, là sức mạnh, là sự thôi thúc để mọi người dân TP ra sức phấn đấu xây dựng, bảo vệ, phát triển TP và đất nước. Chính vì vậy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhiều năm qua trong Đảng bộ, cả hệ thống chính trị và người dân TP đã dần tạo thành sự tự giác ở mỗi người, mỗi tập thể. Thực vậy, tấm gương đạo đức của Bác là hết sức cao cả nhưng cũng thật bình dị, gần gũi, mọi người ai cũng có thể học tập và làm theo Bác để ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đặc biệt trong năm 2013 với chủ đề “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục nâng lên, biểu hiện cụ thể qua việc nâng cao tính gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, từ nhận thức đến lời nói, việc làm, từ phong cách đến hiệu quả công việc.

“Yeu nuoc la tich cuc lao dong, doan ket vuot qua moi thu thach”

Ông Võ Văn Thưởng trao bằng khen cho đại diện Hội LHPN TP.HCM.

Ông Thưởng nhắn nhủ: “Mừng sinh nhật Bác, biểu dương 138 tập thể, 221 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chúng ta lại nhớ một câu nói của Người: “ Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước.” Lời dặn “phải cùng nhau giữ lấy nước” nổi tiếng ấy thật có nhiều ý nghĩa và có tính thời sự sâu sắc. Giữ lấy nước là bảo vệ Tổ quốc trước các mưu toan xâm lấn, là bảo vệ vững chắc chủ quyền trong mọi tình huống; giữ lấy nước là bảo vệ bình yên trước những hành vi gây rối phá hoại của các thế lực thù địch; giữ lấy nước là tích cực lao động để phát triển kinh tế và đoàn kết gắn bó nhau vượt qua mọi thử thách. Để làm được những điều đó, chúng ta đã có những tập thể cá nhân với nhiều đóng góp, hy sinh thầm lặng mang lại sự bình yên, ấm no và hạnh phúc”.

Chương trình đã tổ chức giao lưu với đại diện 2 tập thể và 3 cá nhân điển hình trong việc thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI