Xuyên đêm nối cánh tay đứt rời để bệnh nhân kịp đón tết

22/01/2020 - 11:00

PNO - Bệnh nhân L.T.K.Q. (36 tuổi) được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị mất một phần cánh tay. Phần đứt lìa được vận chuyển cùng và bảo quản trong thùng đá.

Ngày 22/1, bác sĩ Nguyễn Kế Lạc, Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa (Bình Định) cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân phong trong tình trạng một cánh tay bị đứt lìa.

Trước đó, vào khoảng hơn 8g tối 20/1, bệnh nhân L.T.K.Q. (36 tuổi, ở thôn Văn Phú, xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) vào viện trong tình trạng một phần cánh tay bị đứt lìa và đã được băng bó. Bệnh nhân choáng, lơ mơ, mất nhiều máu và nhợt nhạt. Phần cánh tay đứt được bảo quản trong thùng đá và vận chuyển tới cùng bệnh nhân.

Ngay lập tức, các bác sĩ đưa bệnh nhân Q. vào phòng phẫu thuật, tiến hành hội chẩn khẩn cấp để tiến hành phẫu thuật nối lại cánh tay.

Cánh tay sau khi được phẫu thuật nối lại của bệnh nhân Q.
Cánh tay sau khi được phẫu thuật nối lại của bệnh nhân Q.

 

Phẫu thuật xuyên đêm, các bác sĩ đã cứu bàn tay đứt rời của nữ bệnh nhân bị phong
Phẫu thuật xuyên đêm, các bác sĩ đã cứu bàn tay đứt rời của nữ bệnh nhân bị phong

Bác sĩ Nguyễn Kế Lạc cho biết, sau 7 giờ đồng hồ, kéo dài từ đêm 20/1 tới sáng 21/1, ca phẫu thuật hoàn thành. Các bác sĩ đã nối lại 2 xương cẳng tay, toàn bộ mạnh máu (gồm 2 động mạch, 4 tĩnh mạch) và nối lại toàn bộ dây thần kinh, gân cơ… cho bệnh nhân Q.

Bác sĩ - tiến sĩ Vũ Tuấn Anh - Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa cho biết, bệnh viện đã thực hiện quy trình báo động đỏ toàn viện để cấp cứu cho bệnh nhân này.

Hiện, bệnh nhân tỉnh táo, sức khỏe ổn định. Ngay sau ca phẫu thuật, bàn tay được nối của bệnh nhân Q. đã hồng ấm, có thể cử động được các ngón tay.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI