Xử lý hành chính ba đối tượng tung tin thất thiệt

16/07/2013 - 22:51

PNO - PN - Chiều qua 16/7, Cục An ninh tài chính - tiền tệ - đầu tư (A84 - Bộ Công an) cho biết, cơ quan này đã xác định được ba nghi phạm tung tin đồn ông Trần Bắc Hà (Chủ tịch HĐTV Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam - BIDV) bị bắt...

Theo A84, trong ba nghi phạm tung tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt, có một đối tượng tại Hà Nội, làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Hai đối tượng còn lại làm trong lĩnh vực môi trường và tại một công ty sản xuất tại TP.HCM. Điều tra ban đầu xác định, trong khoảng thời gian tháng 2/2013, do có tham gia thị trường chứng khoán, ba nghi phạm đã tung tin đồn nhằm gây sự chú ý trên các diễn đàn về chứng khoán, đồng thời có thể kiếm lời từ việc chơi chứng khoán từ những tin đồn này.

Cơ quan an ninh xác định, việc tung tin đồn này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường chứng khoán, ngân hàng và cá nhân ông Trần Bắc Hà. Theo đó, ngay sau khi các đối tượng này tung tin đồn, thị trường tài chính, tiền tệ đã có những phản ứng xấu, các chỉ số VN-Index và HNX-Index xuống thấp, nhiều nhà đầu tư phải bán nhanh để cắt lỗ.

 CHÍ KIÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI