Xin giúp các cháu tiếp máu, vào thuốc

15/07/2014 - 09:42

PNO - PN - * Từ khi sinh ra, anh em cháu Lê Minh Quân, năm tuổi và Lê Minh Trí, hai tuổi, ngụ tại xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đã mắc bệnh thiếu máu di truyền, phải điều trị liên tục tại BV tỉnh, BV Nhi Đồng 1 và BV TƯ Huế.

edf40wrjww2tblPage:Content

Xin giup cac chau tiep mau, vao thuoc 

Ba cháu làm thuê, mẹ phải trông nom hai con nhỏ bệnh tật nên gia đình vô cùng khó khăn. Mẹ cháu cho biết: “Dù các bé có BHYT nhưng việc điều trị kéo dài, tiền đi lại, ăn uống… cũng là gánh nặng với gia đình vốn khốn khó như chúng tôi. Nhìn con xanh xao, gầy yếu mà không có tiền để truyền máu, tôi rất đau đớn nhưng không biết phải làm sao”. Bà con, hàng xóm cũng thường xuyên giúp đỡ nhưng không thấm vào đâu vì quê nghèo, ai cũng khó khăn…

Xin giup cac chau tiep mau, vao thuoc

* Bé Trần Nguyễn Đăng Khoa, một tuổi, ngụ tại xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai bị ung thư máu, đang điều trị tại Khoa Ung bướu - huyết học, BV Nhi Đồng 2. Từ khi con bệnh, mẹ cháu bỏ đi, không có tin tức, ba cháu một mình nuôi hai con thơ, con lớn chưa đầy bốn tuổi. Dù có BHYT nhưng tiền thuốc ngoài danh mục của Khoa cũng là gánh nặng đối với người cha một mình nuôi hai con nhỏ. Do quá khó khăn, mới đây ba cháu đã đưa con về nhờ ông bà nội xoay xở vay mượn tiền chạy chữa vì không còn khả năng. 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến Báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q. 3 TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình giúp các cháu chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI